ข่าว

เติมพลังใจให้นักกีฬาพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ก็ต้องเลื่อน

 
 


“บิ๊กนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อาวุธที่จะสู้กับการแพร่ระบาดของโควิค 19 ได้ก็คือการเก็บตัวอยู่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าต้องกระทบต่อการเตรียมความพร้อมเพื่อการแข่งขันของนักกีฬา แต่ทุกคนก็เข้าใจในสถานการณ์ในขณะนี้เป็นอย่างดี  
 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ได้ประสานไปยังทีมโค้ชของแต่ละชนิดกีฬาเพื่อช่วยกำหนดแผนและอำนวยความสะดวกการฝึกซ้อมในช่วงของการประกาศใช้ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมไปถึงการหารือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในเรื่องของการขยายเวลาสนับสนุนงบประมาณในการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิก ที่โตเกียว ถูกเลื่อนออกไป โดยเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

 

 

 

“พาราลิมปิกไทย คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่า คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี) อาจจะเลื่อนพาราลิมปิก 2020 ออกไป จึงได้เตรียมแผนไว้รองรับ ซึ่งอาจจะดำเนินการได้ไม่เต็มที่เนื่องจากต้องคำนึงถึงมาตรการของภาครัฐที่ประกาศออกมาเป็นระยะ และอาจจะมีผลต่อการเบิกจ่ายงบประมาณการสนับสนุนการฝึกซ้อมจาก กกท. ซึ่งก็จะพยายามหาแนวทางที่เกิดประโยชน์และปลอดภัยต่อทุกฝ่าย เพื่อให้คลายความกังวล ทั้งในเรื่องการฝึกซ้อมและเบี้ยเลี้ยง โดยจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อเติมพลังใจให้นักกีฬาคนพิการและคณะทำงานทุกคน” ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ