ข่าว

สื่อยก 'มาเน' แข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่ออังกฤษจัดอันดับรางวัลต่างๆในศึกพรีเมียร์ลีก ปัจจุบัน แม้จะยังแข่งขันไม่จบซีซั่น โดยนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ ซาดิโอ มาเน แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ลงสนามมาถึงนัดที่ 29 ของซีซั่น ทว่าต้องมีการระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.เป็นอย่างน้อย เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกในขณะนี้

 

 

ถึงแม้การแข่งขันจะยังไม่จบลงทว่า “เดอะ การ์เดียน” ได้จัดรางวัลต่างๆในฟุตบอลลีกสูงสุดแดนผู้ดีโดยอิงจากผลงาน 29 เกมที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ได้แก่ ซาดิโอ มาเน แนวรุก ลิเวอร์พูล หลังโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจด้วยการทำไป 14 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ในลีก พร้อมช่วยให้ทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูง และจ่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกของสโมสร

 

ส่วนรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ คริส ไวล์เดอร์ เทรนเนอร์ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งพาทีมทำผลงานได้ดีเกินคาดหลังปัจจุบันมี 43 คะแนนจาก 28 นัดอยู่ในอันดับ 7 ของตาราง มีลุ้นไปเล่นในฟุตบอลยุโรปทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรปา ลีก ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ได้เลื่อนชั้นกลับขึ้นมา

 

สื่อยก 'มาเน' แข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

 

 

 

 

ขณะที่รางวัลทีมน่าผิดหวังประจำฤดูกาล ตกเป็นของ ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ซึ่งซีซั่นที่แล้วจบในอันดับ 4 ของตาราง ทว่าในฤดูกาลนี้กลับโชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมจาก เมาริซิโอ โปเชตติโน เป็น ชูเซ มูรินโญ ผลงานก็ยังไม่กระเตื้องขึ้นนัก หลังขณะนี้อยู่ในอันดับ 8 ของตารางด้วยการมี 41 คะแนนจาก 29 นัด

 

สื่อยก 'มาเน' แข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

 

สำหรับรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ มีดังนี้ อดามา ตราโอเร ปีก วูล์ฟแฮมป์ตัน คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม, แดนนี อิงส์ กองหน้า เซาธ์แฮมป์ตัน คว้ารางวัลการเซ็นสัญญาสุดคุ้ม และเกมที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-2 คว้ารางวัลแมทช์น่าประทับใจที่สุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ