ข่าว

ชี้เกม'อตาลันตา-บาเลนเซีย'ต้นเหตุไวรัสโควิดระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีเมืองแบร์กาโม เผยเกมระหว่าง อตาลันตา พบกับ บาเลนเซีย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นตัวจุดชนวนให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดในอิตาลี และสเปน ขณะนี้

 

 

สำหรับฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ณ สนาม ซาน ซิโร เมืองมิลาน มีแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเข้าไปชมเกมถึง 44,000 คน ซึ่งผลปรากฏว่า อตาลันตา เอาชนะไปได้ 4-1

 

 

หลังเกมแฟนบอลของ อตาลันตา ก็ได้เดินทางกลับจากเมืองมิลาน ไปยังเมืองแบร์กาโม ส่วนแฟนบอล บาเลนเซีย ก็เดินทางกลับไปสเปนในขณะที่ตอนนั้นเริ่มมีการแพร่กระจายของโคโรนาไวรัสในทวีปยุโรปบ้างแล้ว

 

เป็นเหตุให้ จอร์จิโอ โกรี นายกเทศมนตรีเมืองแบร์กาโม เชื่อว่าแมทช์ดังกล่าวเป็นเหมือนชนวนที่ทำให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปทั่วอิตาลี, สเปน และทั่วยุโรปขณะนี้ โดยกล่าวกับ “มาร์กา” สื่อแดนกระทิงดุว่า “ผมคิดว่าเกมนี้เป็นเหมือนระเบิดชีวภาพ โดยในเวลานั้นยังไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งเราพบผู้ป่วยเป็นรายแรกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์”

 

ชี้เกม'อตาลันตา-บาเลนเซีย'ต้นเหตุไวรัสโควิดระบาด

 

“ถ้ามีไวรัสไหลเวียนอยู่แล้ว แฟนบอลกว่าสีหมื่นรายที่เข้าไปในสนามซาน ซิโร ก็ต้องติดเชื้อไปด้วย เพราะพวกเขามีการสัมผัสตัวกันเยอะมากในคืนนั้น และไวรัสก็ระบาดจากอีกคนสู่อีกคน”

 

หลังจากเกมนี้ไม่นาน บาเลนเซีย พบผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะถึง 1 ใน 3 ของสโมสร โดยมีชื่อของ เอเซเกล การาย, เอเลียควิม มองกาลา และโฆเซ กายา เป็นต้น ส่วน อตาลันตา ก็พบแข้งติดเชื้อ 1 ราย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม นั่นก็คือ มาร์โก สปอร์ติเอลโล ผู้รักษาประตู

 

ในปัจจุบันอิตาลี และสเปน มียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอันดับ 2 และ4 ของโลก ด้วยจำนวน 74,386 คน และ49,515 คนตามลำดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ