ข่าว

3 สโมสรเมืองเหนือ ร้องเลื่อนไทยลีกยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอให้เกมไทยลีก 1-4 พักแข้งไปอีก 1 เดือน

 
3 สโมสรฟุตบอลอาชีพโซนภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ลำพูน วอริเออร์ และแม่โจ้ ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข้อเสนอเรียกร้องต่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปอีกอย่างน้อย 1 เดือน หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ "โควิด-19"  

 

 

 ตัวแทนจาก 3 สโมสร ได้แก่ ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, วิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ผู้จัดการทีมลำพูน วอริเออร์ และต่อตระกูล ชนันชนะ ตัวแทนสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าว ณ โรงแรมฮาร์โมไนซ์ จ.เชียงใหม่  หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้แจ้งให้มีการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-4 ไปเป็นวันที่ 18 เมษายน 2563 นั้น

เนื่องจากสถานการณ์ "โควิด-19" ในขณะนี้ยังไม่ดีขึ้น อีกทั้งรัฐบาลก็ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน ปิดสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะสนามกีฬาจนถึงวันที่ 13 เมษายน 2563 ส่งผลให้นักฟุตบอลไม่สามารถฝึกซ้อม และส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมเพื่อทำการแข่งขันในวันที่ 18 เมษายน 2563 ได้ ในนามของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, สโมสรลำพูน วอริเออร์ และสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ขอเสนอแนวทางแก้ไขให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน เพื่อพิจารณาดังต่อไปนี้

 

 

 

 

1. ให้เลื่อนการแข่งขันไทยลีก 1-4 ไปอีก 1 เดือน ส่วนจะแข่งแบบปิด หรือเปิด แล้วแต่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด จะเห็นสมควร

2. แจ้งให้ทุกสโมสรทราบล่วงหน้า ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้นจนไม่สามารถทำการแข่งขันภายในเดือนพฤษภาคม 2563 ได้ ให้ทางไทยลีก 1-3 จะทำการแข่งเพียงเลกเดียว ส่วนไทยลีก 4 เลกเดียว หรือตามความเหมาะสม ส่วนข้อกังวลว่าจะได้ค่าลิขสิทธิ์จากการถ่ายทอดจาก ทรูวิชั่นส์ ไม่ตรงตามข้อตกลง ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเจรจาต่อรอง ส่วนจะมาจัดสรรให้แต่ละสโมสรเท่าใด ก็พิจารณาตามสมควรในฤดูกาลนี้

ขอเชิญแฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ลำพูน วอริเออร์ และแม่โจ้ ยูไนเต็ด ตลอดจนแฟนบอลชาวไทย เสนอแนวความคิดเห็นเพื่อที่สโมสรฯ จะได้รวบรวมนำเสนอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด พิจารณาหาแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับไทยลีก 1-4 ปี 2020  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ