ข่าว

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ - ช่วงพีคที่เลยผ่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอลิมปิก 2020 เลื่อนออกไป 1 ปี ก็ดีกว่ายกเลิก

 

 

 

หลังจากที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) และ ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก "โตเกียว 2020" มีความเห็นร่วมกันในการเลื่อนโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจากเดิมจะแข่งขันระหว่าง 24 ก.ค. - 9 ส.ค. ออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังลุกลามทั่วโลก

 

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวหมายเลข 1 ของโลก ซึ่งได้โควตารุ่น 49 ก.ก.หญิงไปแล้ว กล่าวยอมรับว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้ เพราะปีนี้อยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีที่สุด แต่ในทางกลับกันก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นจะเป็นประโยชน์ และเป็นความปลอดภัยกับทุกๆคนบนโลก

"พอได้ข่าวแล้วรู้สึกช็อกเล็กน้อย เพราะหนูตั้งใจฝึกซ้อมมาก และคิดว่าช่วงโอลิมปิกเกมส์ ก.ค.นั้นจะเป็นช่วงที่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดจริงๆ แต่เมื่อทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วก็ได้แต่ต้องทำใจ และอยู่กับมัน และปรับแผนเตรียมตัวต่อไป โดยเฉพาะการฝึกซ้อมที่อาจจะต้องปรับเปลี่ยนแผนการ อย่างตอนนี้ก็ต้องกลับมาซ้อมเองที่บ้านเนื่องจากแคมป์ทีมชาติปิดไปก่อนเพราะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส"

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ - ช่วงพีคที่เลยผ่าน

 

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ - ช่วงพีคที่เลยผ่าน

"การต้องรอออกไปอีก 1 ปีก็ต้องรอ เพราะอย่างน้อยก็ดีกว่ายกเลิก หนูเองก็ต้องฝึกซ้อมต่อไป เนื่องจากหากเราหยุดซ้อมก็หยุดพัฒนา ขณะเดียวกันคู่แข่งชาติอื่นเขาไม่หยุดแน่นอน ทุกคนต่างต้องฝึกซ้อม หนูเองก็ตั้งเป้าหมายไว้แล้วตั้งแต่ 4 ปีก่อนว่าจะเล่นเพื่อเหรียญทองโอลิมปิกก็จะสู้ต่อ คิดเสียว่าเราจะได้มีเวลาฝึกซ้อมและแก้ไขข้อผิดพลาดเพิ่มเติม และ อย่างน้อยที่สุดการเลื่อนโอลิมปิกเกมส์ออกไป ทุกคนก็จะได้เข้าแข่งขันในศักยภาพสูงสุด อีกเรื่องคือการเลื่อนโอลิมปิกเกมส์ออกไปในภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19 เป็นเรื่องที่ดีต่อทุกฝ่าย ดีต่อเพื่อนมนุษย์ และครอบครัวของนักกีฬาทุกคนบนโลกที่จะไม่ต้องเสี่ยง และทำให้ทุกคนเป็นห่วง"

สำหรับพาณิภัค คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ในระดับเยาวชน และประชาชนมาหมดแล้ว ทั้ง แชมป์ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014, แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย, แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก 2 สมัย, แชมป์เอเชียนเกมส์, แชมป์โลก 2 สมัย 2 พิกัดรุ่น, แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์  ขาดเพียง โอลิมปิกเกมส์ ที่ได้เหรียญทองแดงในริโอ 2016

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ - ช่วงพีคที่เลยผ่าน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ - ช่วงพีคที่เลยผ่าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ