ข่าว

แข้งพรีเมียร์ลีกพร้อมเตะสนามปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กบริหารสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ชี้นักเตะในพรีเมียร์ลีกยินดีที่จะลงสนามแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมเพื่อทำให้การแข่งขันฤดูกาลนี้จบลง

 

 

สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ต้องถูกพักการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย เนื่องจากสถานการณ์ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก และยังไม่มีการยืนยันว่าซีซั่นนี้ลงสนามได้ครบตามโปรแกรมหรือไม่ แม้จะเหลืออีกเพียง 9 แมตช์ก็ตาม

 

 

ก่อนหน้านี้มีการเสนอทางเลือกมากมายเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับฤดูกาลนี้ ทั้งการกลับมาลงแข่งขันใหม่เมื่อสถานการณ์โคโรนาไวรัสคลี่คลาย, แข่งขันแบบปิดสนามภายในระยะเวลา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน รวมไปถึงการโมฆะทั้งหมด แล้วไปเริ่มต้นใหม่ในซีซั่นหน้า เป็นต้น

 

ทว่า บ็อบบี บาร์นส์ รองประธานบริหาร สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ระบุ ความเป็นไปได้มากที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้คือการกลับมาลงสนามโดยไร้แฟนบอล ซึ่งนักเตะเองก็ยินยอมในเรื่องดังกล่าว โดยเผยกับ “ดิ แอธเลติก” สื่อดังของสหรัฐว่า “ในโลกอุดมคติ เราก็อยากจะเล่นต่อหน้าแฟนบอล แต่ผมคิดว่ามีมันอาจเป็นกรณีซึ่งไม่มีทางเลือก (ในการต้องเตะแบบปิดสนาม)”

 

แข้งพรีเมียร์ลีกพร้อมเตะสนามปิด

 

“เราไม่ได้อยู่ในโลกแห่งอุดมคติ ซึ่งหลังจากที่ผมได้พูดคุยกับนักเตะหลายคนพวกเขายอมรับได้หากต้องเป็นเช่นนี้แม้จะไม่ใช่สิ่งที่ต้องการก็ตาม เพราะฟุตบอลเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับแฟนๆ แต่ในความเป็นจริงนักเตะส่วนใหญ่โดยเฉพาะในระดับสูง รายได้ของพวกเขามาจากโทรทัศน์ และมีสัญญาที่ต้องปฏิบัติตาม ในส่วนของพวกเราต้องสามารถปกป้องนักเตะเหล่านี้ในเรื่องความมั่นคงของรายได้”

 

“โดยถ้าการปิดสนามแข่งขันคือข้อเสนอเดียวที่เรามีอยู่เพื่อทำให้ฤดูกาลนี้จบลงอย่างสมบูรณ์ เราก็จำเป็นที่ต้องทำ แต่หากมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่าเราก็ต้องพิจารณาทั้งหมด”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ