ข่าว

ยูฟ่าเลื่อนนัดชิง 'ชปล.-ยูโรปา' ไร้กำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเลื่อนนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปทุกรายการ ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรปา ลีก แบบไม่มีกำหนด

 

 

ขณะนี้ฟุตบอลลีกยุโรปต้องระงับการแข่งขันทั้งหมดเนื่องจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าจะกลับมาลงสนามได้เมื่อใด จนมีการตัดสินใจเลื่อนศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งยุโรป (ยูโร 2020) ไปแข่งกันในปี 2021 แทน เพื่อทำให้ฟุตบอลสโมสรในประเทศจัดโปรแกรมลงสนามให้จบซีซั่นนี้ได้สะดวกขึ้น

 

 

และก่อนหน้านี้ ยูฟ่า เคยมีการวางแผนให้นัดชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลื่อนออกไปแข่งขันกันในวันที่ 27 มิถุนายน ส่วนยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ จะเลื่อนไปแข่ง 24 มิถุนายน แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ยูฟ่า ได้ประกาศเลื่อนแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลนี้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรปา ลีก ทั้งประเภททีมชาย และหญิงไปแบบไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์ระบาดของไวรัสมรณะจะดีขึ้น

 

“ยูฟ่า ได้ตัดสินใจว่าจะเลื่อนนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสร ซึ่งเดิมทีกำหนดไว้ช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 ออกไปทั้งหมดอย่างเป็นทางการจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 โดยขณะนี้ยังไม่มีการระบุวันแข่งใหม่ ทว่าคณะทำงานซึ่งจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยมี อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานยูฟ่า เป็นผู้นำ ได้ทำการตรวจสอบเพื่อมองหาวันที่เป็นไปได้แล้ว และจะประกาศกันอีกครั้ง”

 

สำหรับฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพิ่งแข่งขันกันถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เท่านั้น ขณะที่ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก็ดำเนินมาถึงรอบเดียวกัน

 

ยูฟ่าเลื่อนนัดชิง 'ชปล.-ยูโรปา' ไร้กำหนด


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ