ข่าว

10 อันดับนักฟุตบอลมูลค่าสูงสุดโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Transfermarkt" เว็บไซต์ประเมินค่าตัวและเก็บสถิติต่างๆ ของนักฟุตบอลทั่วโลก จัดอันดับ 10 นักฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดทั่วโลก 

 

 

อย่างไรก็ตาม ปรากฏ ดาวดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี สตาร์คนเก่งบาร์เซโลนา ไม่ติดอยู่ใน 5 อันดับแรก ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงจอมถล่มสถิติหลุดโผอย่างเหลือเชื่อ

 

 

10.อองตวน กรีซมันน์ (บาร์เซโลนา) : 120 ล้านยูโร

 

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส วัย 28 ปี ตัดสินใจย้ายจากแอตเลติโก มาดริด มาร่วมทัพบาร์เซโลนา เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปัจจุบันยิงไปแล้ว 14 ประตู จากการลงสนาม 36 นัด นับรวมทุกรายการ และมูลค่าของเขาในตอนนี้เทียบเท่ากับค่าตัว 120 ล้านยูโร ในตอนที่ย้ายมาจากทีมตราหมีนั่นเอง

 

 

9.จาดอน ซานโช (ดอร์ทมุนด์) : 120 ล้านยูโร

 

 

นักเตะอังกฤษคนแรกนับตั้งแต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เมื่อปี 2004-2005 ที่ทำได้อย่างน้อย 15 แอสซิตส์ต่อหนึ่งฤดูกาลใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ปัจจุบันถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่พุ่งแรงที่สุดของโลก แถมอนาคตทำท่าจะได้ย้ายซบทีมยักษ์ใหญ่ในไม่ช้า

 

ซีซั่นนี้ ซานโช ซัดไปแล้ว 14 ประตู จากการลงสนาม 23 นัดในศึกบุนเดสลีกา ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าค่าตัวตอนย้ายทีมจะไม่ต่ำกว่ามูลค่าที่ถูกประเมินไว้ในเที่ยวนี้แน่นอน

 

 

8. ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา) : 140 ล้านยูโร

10 อันดับนักฟุตบอลมูลค่าสูงสุดโลก

 

ถึงจะเป็นดาวเตะระดับซูเปอร์สตาร์แถวหน้าและมีค่าฉีกสัญญากับต้นสังกัดสูงถึง 700 ล้านยูโร แต่เมื่อถูกประเมินด้วยองค์ประกอบในหลายๆด้าน โดยเฉพาะตอนนี้ที่ดาวเตะฟ้าขาว อายุแตะหลัก 32 ปี จึงทำให้มูลค่าของเจ้าของบัลลงดอร์ 6 สมัย ถูกประเมินไว้แค่ 140 ล้านยูโร และรั้งอยู่เพียงอันดับ 8 ของชาร์ตนี้เท่านั้น

 

 

7. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี) : 150 ล้านยูโร

 

กวาดสายตาดูบรรดากองกลางแถวหน้าของยุโรปด้วยกัน ต้องบอกเลยว่าชั่วโมงนี้ ห้องเครื่องเรือใบสีฟ้าวัย 28 ปี ถือเป็นมิดฟิลด์เท้าชั่งทองที่สุดจากสถิติการสร้างโอกาส 96 ครั้ง มากที่สุดเมื่อเทียบกับนักเตะจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรป

นอกจากนี้ดาวเตะเบลเยียมยังเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นรางวัลนักเตะแห่งปีของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

 

 

6. แฮร์รี เคน (สเปอร์ส) : 150 ล้านยูโร

 

แม้ต้องโชคร้ายเจอปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาจนต้องพักยาวแต่ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษก็ยังถูกประเมินมูลค่าไว้สูงถึง 150 ล้านยูโร ซึ่งยังไม่แน่ว่าถ้าหายเจ็บยาวกลับมาตัวเลขนี้จะขยับขึ้นสูงกว่านี้หรือไม่

 

 

5. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) : 150 ล้านยูโร

10 อันดับนักฟุตบอลมูลค่าสูงสุดโลก

 

ดาวเตะผู้มีสถิติยิงแตะหลัก 20 ประตู ได้ถึง 3 ซีซั่นติดต่อกัน ซึ่งตัวเลขนี้แม้แต่อดีต 2 ดาวยิงขวัญใจหงส์แดงอย่าง หลยส์ ซัวเรซ กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็ไม่เคยทำได้ ถูกจัดมูลค่าเท่ากับ แฮร์รี เคน แต่จากสถานการณ์ที่กำลังพาทีมจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งแชมป์ก็ไม่แน่เช่นกันว่า มูลค่าของเขาจะยังคงเท่ากับหัวหอกไก่เดือยทองหรือไม่

 

4. ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล) : 150 ล้านยูโร

10 อันดับนักฟุตบอลมูลค่าสูงสุดโลก

 

เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ที่ฤดูกาลนี้พังประตูสำคัญๆให้ทีมหงส์แดงมาอย่างต่อเนื่อง ถูกจัดอันดับเข้ามาติดโผได้ตามคาดแบบไม่เหนือความคาดหมายเท่าใดนัก

 

โดยฤดูกาลนี้รัวตาข่ายในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 14 ประตู จาก 26 เกมที่ลงรับใช้ต้นสังกัด รั้งตำแหน่งรองดาวซัลโวของสโมสร เป็นรองเพียง ซาลาห์ ที่กดไป 16 ตุง

 

ที่ผ่านมานักเตะมีข่าวได้รับความสนใจากทั้ง เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมั่นใจได้เลยว่าหากกองหน้าเซเนกัลรายนี้ย้ายทีมจริงๆ ลำพังตัวเลขที่ถูกประเมินไว้อาจจะไม่เพียงพอ

 

 

3. เนย์มาร์ (เปแอสเช) : 160 ล้านยูโร

10 อันดับนักฟุตบอลมูลค่าสูงสุดโลก

 

สตาร์บราซิลเลียนซึ่งกำลังมีข่าวว่าจะได้ย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยราคาที่ต้นสังกัดในลีก เอิง ตั้งไว้นั้นต่ำกว่าที่ทางเว็บไซต์ชื่อดังประเมินเอาไวเล็กน้อย เมื่อถูกตั้งไว้เพียง 150 ล้านยูโร

 

ตั้งแต่ย้ายจากบาร์เซโลนา มาอยู่กับ เปแอสเช เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร "เนย์มาร์" กะซวกตาข่ายในลีกสูงสุดแดนน้ำหอมไปทั้งสิ้น 69 ประตู จาก 80 เกม ขณะที่บนวัย 28 ปี ก็ต้องมาลุ้นว่ามูลค่าของดาวเตะที่เคยได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นมาสืบทอดตำแหน่งดาวเตะแถวหน้าต่อจาก เมสซี และ โรนัลโด จะพุ่งไปสูงได้อีกแค่ไหน

 

2. ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนฯ ซิตี) : 160 ล้านยูโร

10 อันดับนักฟุตบอลมูลค่าสูงสุดโลก

 

กลายเป็นดาวเตะอังกฤษที่มีมูลค่ามากสุด โดยต้องยอมรับว่าตั้งแต่มาอยู่ภายใต้การปลุกปั้นของเป๊ป กวาร์ดิโอลา “สเตอร์ลิง” ก็ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างก้าวกระโดด โดย 2 ฤดูกาลหลังสุดที่ทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองปีกตัวจี๊ด ถือเป็นกำลังสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้และยิงประตูแตะตัวเลขสองหลักขึ้นทั้งสองซีซั่น (18 และ 17 ประตู)

 

1. คิเลียน เอ็มบัปเป (เปแอสเช) : 200 ล้านยูโร

10 อันดับนักฟุตบอลมูลค่าสูงสุดโลก

 

บน วัยเพียง 21 ปี แต่ดาวยิงอนาคตไกลของฝรั่งเศสรายนี้กลับผ่านการคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาแล้ว

 

เชื่อว่าคอลูกหนังทราบถึงพิษสงของหัวหอกดาวรุ่งแดนน้ำหอมรายนี้เป็นอย่างดี โดยซีซั่นนี้ลงบู๊ในลีกเอิง ไป 20 นัด แต่กดไปถึง 18 ประตู ขณะที่ถ้านับรวมตลอดระยะเวลาที่ลงเล่นให้เปแอสเช เขายิไปถึง 64 ประตู จาก 46 เกม เฉพาะการตะบันตาข่ายในลีกสูงสุดแดนน้ำหอม

 

ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องเช่นนี้จึงไม่แปลกที่ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสรจะประกาศชัดว่าจะไม่รับพิจารณาข้อเสนอจากทีมใดทั้งสิ้นในการดึงตัว เอ็มบัปเป ออกจากถิ่นปาร์ก เดอ แพรงส์

 

 

การประเมินนี้ถูกรวบรวมไว้ในช่วงที่โลกลูกหนังกำลังเผชิญกับปัญหาไวรัสโควิด-19 ลุกลามหนักจนต้องระงับการแข่งขันแทบทุกลีก 

 

แต่เมื่อกลับมาแข่งกันอีกครั้ง มั่นใจได้เลยว่ามูลค่าของนักเตะเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นแน่นอนตลอดที่ลีกแข่งขันกันจนจบฤดูกาลเป็นอย่างน้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ