ข่าว

ขีดเส้นตาย 4 สัปดาห์ โอลิมปิกเลื่อนหนีโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอลิมปิกส่อเลื่อน คณะกรรมการฯ รับลูกขอเวลาสัปดาห์ 4 สัปดาห์

 

 

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกแถลงการณ์เตรียมพิจารณาวางแผนเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น หลังทั่วโลกเจอปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยขอเวลาพิจารณาข้อมูลด้านต่างๆ ภายใน 4 สัปดาห์

อ่านข่าว-แคนาดาประกาศถอนตัวโอลิมปิกโตเกียว-อาเบะรับครั้งแรก

 

 

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ตอนนี้ทัวร์นาเมนต์กีฬาทั่วโลกต้องสั่งระงับการแข่งขันและบางรายการประกาศเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ โอลิมปิกเกมส์ หรือ โตเกียว เกมส์ 2020 ที่กำหนดเดิมจะเริ่มเปิดฉากวันที่ 24 กรกฎาคม ณ ดินแดนอาทิตย์อุทัย ก็เริ่มส่อเค้าต้องประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไป แม้ก่อนหน้านี้ ไอโอซี เคยออกมายืนยันว่าจะจัดตามกำหนดเดิม

 

อย่างไรก็ตามหลังการประชุมของบอร์ดบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ล่าสุด ไอโอซี ออกแถลงการณ์ วางแผนรับมือกับปัญหาดังกล่าวและหากมีความจำเป็นก็จะเลื่อนการแข่งขันออกไป

 

"เพื่อปกป้องสุขภาพของทุกคนที่เกี่ยวข้องและมีส่วนร่วมในการควบคุมเชื้อโควิด-19  บอร์ดบริหารของคณะกรรมการได้ประกาศในวันนี้ว่า ไอโอซี จะเพิ่มการวางแผนสำหรับสถานการณ์ของโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว" แถลงการณ์ของไอโอซี

 

"สถานการณ์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนแผนการปฏิบัติงานที่จะเปิดในวันที่ 24 กรกฎาคม 2020 และการเปลี่ยนแปลงวันเริ่มต้นของทัวร์นาเมนต์"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ