ข่าว

วินด์เซิร์ฟ โต้คลื่นสู้ไวรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องปรับแผนรับสถานการณ์

 

 

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ จนส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาของไทยและของโลกอย่างหนักนั้น

 

 

 

สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ ก็ได้รับผลกระทบตามไปด้วย โดยตอนนี้ได้สั่งให้เลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ซึ่งแต่เดิมจะมีขึ้นในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟ เมืองพัทยา ออกไปก่อน ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำและมาตรการการเฝ้าระวังของรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขณะที่ การแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ก่อนหน้านี้ สหพันธ์เรือใบนานาชาติ ก็ได้สั่งเลื่อนการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รอบควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 15-20 มี.ค. ไปแล้วเช่นกัน ทำให้ "โอ๊ต" ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ที่ต้องไปลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ชาย ไม่ได้ไปแข่งขันในรายการดังกล่าวไปโดยปริยาย

พ่อบ้านกีฬาโต้คลื่นไทย กล่าวต่อว่า ผลกระทบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในตอนนี้ก็คือ หากสมาคมฯ ไม่สามารถจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ได้ ก็จะไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี 2563 จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าจะสร้างความเสียหายต่อสมาคมฯ อย่างมาก เพราะเราเป็นสมาคมกีฬาเล็กๆ ที่มีงบประมาณไม่มากนัก และช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ไม่มีหน่วยงานรับวิสาหกิจ เข้ามา สนับสนุนตามโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ เหมือนในอดีตแต่อย่างใด

 

วินด์เซิร์ฟ โต้คลื่นสู้ไวรัส

"สมาคมฯ ต้องใช้งบประมาณในการบริหารจัดการทั้งค่าเบี้ยเลี้ยง ที่พัก และอาหาร เดือนละประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งจากผลกระทบตรงนี้จึงต้องมีการปรับแผนใหม่ โดยให้นักกีฬาชุดยุวชนและเยาวชน ประมาณ 20 คน ฝึกซ้อมได้จนถึงแค่สิ้นเดือน มี.ค.นี้ เท่านั้น พร้อมทั้งปรับลดในส่วนผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ลงตามไปด้วย จะเหลือเพียงนักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 และคู่ซ้อมที่จะยังได้ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมที่หาดจอมเทียน กันต่อนั่นก็คือ ศิริพร แก้วดวงงาม และคู่ซ้อม ซึ่งในส่วนนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กกท. จึงสามารถฝึกซ้อมต่อไป" นายพัฒนา กล่าว

สำหรับ สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ มีนักกีฬาโต้คลื่น ที่คว้าโควตาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แล้ว 1 คน คือ "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม โดยมี เสกสรรค์ ขุนทอง กับ ประดับ ระงับพิษ เป็นผู้ฝึกสอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ