ข่าว

สโมสรลูกหนังต้องทำอย่างไรเมื่อลีกปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีก ประกาศแนวทางป้องกันโควิด-19

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ในระดับสโมสร โดยส่งหนังสือแจ้งรายละเอียด พร้อมกับขอความร่วมมือสโมสรสมาชิก ในช่วงที่พักแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ


 

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) สมาคมฯ และไทยลีก ได้ส่งหนังสือไปยังสโมสรถึงแนวทางการป้องกัน ในช่วงที่นักกีฬารักษาสภาพร่างกาย ระหว่างไทยลีกเลื่อนการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ดังกล่าว และสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ในการควบคุมการแพร่ระบาด และจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยงดกิจกรรมที่รวมกลุ่มคนจำนวนมาก เป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งแนวทางปฏิบัติที่สมาคมฯ และไทยลีก ได้เสนอต่อสโมสรสมาชิก มี 7 ข้อด้วยกัน ได้แก่


 

1. งดกิจกรรมรวมคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาด

2. หากจำเป็นจะต้องมีการปฏิบัติเพื่อรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬาอาชีพในกรณีต่างๆ ขอความร่วมมือมิให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยให้เป็นการฝึกซ้อมแบบปิด

3. สังเกตอาการและเฝ้าระวังผู้ที่มีอาการไข้สูงร่วมกับระบบทางเดินหายใจ เช่น มีไข้ ไอ จาม เจ็บคอ มีน้ำมูก เป็นต้น โดยระวังมิให้บุคคลที่มีอาการดังกล่าวเข้าร่วมกิจกรรม

4. ติดตาม ตรวจสอบประวัติของบุคลากรในสโมสรว่ามีการเดินทาง หรืออยู่ในกลุ่มที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการติดโรคหรือไม่

5. จัดเตรียมจุดล้างมือพร้อมสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ ตามบริเวณทางเข้าออกของสถานที่

6. ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณที่มีคนสัมผัสเป็นจำนวนมาก เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได โดยทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

7. ให้ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล และคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ