ข่าว

ศึกปิงปองทั่วโลกงดกิจกรรม 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ ขอความร่วมมืองดทั้งหมด

 

 

นายสกุล อริยโชติมา รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากภาวะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ ทำให้สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ เลื่อนจัดกิจกรรมทุก ๆ อย่างออกไปเช่นเดียวกับทุกๆ สมาคมกีฬา โดย สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ หรือ "ไอทีทีเอฟ" ได้ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า สหพันธ์ฯ ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันทุก ๆ รายการในระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ออกไป และขอความร่วมมือให้ทุกประเทศทั่วโลกที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฯ งดจัดกิจกรรมไว้ก่อน เพื่อเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส

 

 

 

 

 

"ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะในปี 2563 ปีนี้ถือเป็นปีที่สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยมีอีเวนต์ที่จะจัดขึ้นหลายรายการ แต่ก็ต้องดทุกกิจกรรมในช่วงมีนาคมถึงพฤษภาคม โดยสมาคมฯ มีแมตช์นานาชาติถึง 6 รายการ อาทิ รายการควอลิฟายน์โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ในระหว่างวันที่ 6-12 เม.ย.63, รายการเทเบิลเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.- 3 พ.ค.63 และ รายการเซต ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส จูเนียร์ แอนด์ คาเดท ระหว่างวันที่ 5-10 พ.ค.63 ซึ่งทั้ง 3 รายการจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าแฟชันไอส์แลนด์ นอกจากนี้ยังมีแคมป์อบรมถึง 2 แคมป์ รวมทั้งจะมีนักกีฬาจากประเทศจีนและสิงคโปร์ มาร่วมฝึกซ้อมเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีกับประเทศไทยก็ถูกเลื่อนออกไป แต่อย่างไรก็ดีแน่นอนว่า ณ ตอนนี้สิ่งสำคัญคือสวัสดิภาพของคนไทยทั้งหมดคือเรื่องที่สำคัญที่สุด" นายสกุล กล่าว

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ แม้การจัดกิจกรรมต่างๆ ของวงการเทเบิลเทนนิสโลกและในประเทศไทยจะถูกเลื่อนออกไปก่อนทั้งหมด แต่ทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยยังคงลงฝึกซ้อมกันตามโปรแกรมปกติ โดยแบ่งซ้อมเป็น 2 แห่ง ได้แก่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา  บางนา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ