ข่าว

ตามคาด! เลื่อนจัด 'ยูโร 2020' ไปปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูฟ่า ตัดสินใจเลื่อนศึกฟุตบอลยูโร 2020 ไปเป็นปี 2021 เหตุไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

 

 

ความเคลื่อนไหวของการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 ระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.-12 ก.ค. ซึ่งก่อนหน้านี้มีการถกเถียงกันว่าจะสามารถฟาดแข้งกันได้หรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักในทวีปยุโรป

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศเจ้าภาพ นำโดย อิตาลี, สเปน และอังกฤษ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ต้องมีการเรียกตัวแทนจากชาติสมาชิกทั้งหมด 55 ชาติ, คณะกรรมการบริหารของสโมสรฟุตบอลยุโรป, สมาคมลีกยุโรป และตัวแทนจากสหภาพผู้เล่น (ฟิฟโปร) เข้าร่วมประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์เพื่อหาทางออกในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 17 มี.ค.

 

ล่าสุดสมาคมฟุตบอลนอร์เวย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในชาติที่เข้าร่วมประชุมได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า ยูฟ่า ได้มีมติเลื่อนการแข่งขันยูโร 2020 ไปจัดในระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค. ในปีหน้าแทน

 

และหลังจากนั้น ยูฟ่า ก็ได้ยืนยันการเลื่อนของศึกยูโร 2020 ดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ขณะที่การเพลย์ออฟเพื่มหาทีมเข้ารอบสุดท้ายเพิ่มเติมนั้นจะเลื่อนไปเป็นเดือน มิ.ย.นี้

 

จากการเลื่อนจัดศึกยูโร 2020 ส่งผลให้ลีกฟุตบอลทั่วยุโรปจะมีการเวลามากขึ้นในการแข่งขันให้จบซีซั่น หลังขณะนี้ทุกลีกต้องหยุดลงสนามเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

 

ตามคาด! เลื่อนจัด 'ยูโร 2020' ไปปีหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ