ข่าว

อินเตอร์บริจาคเงินหนุนโรงพยาบาลต้านโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินเตอร์ มิลาน ร่อนแถลงการณ์บริจาคเงินหนุนต้านโควิด-19

 

 

อินเตอร์ มิลาน สโมสรแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี บริจาคเงิน 1 แสนยูโร ให้กับแผนกวิจัยด้านชีววิทยาศาสตร์การแพทย์ของโรงพยาบาลซัคโคในกรุงมิลาน เพื่อนำไปสนับสนุนการวิจัยเรื่องเชื้อไวรัส โควิด-19 ตลอดจนหาแนวทางป้องกัน

 

 

เวลานี้ อิตาลี ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศแถบยุโรปที่กำลังประสบปัญหาไวรัสโควิด-19 ลุกลามหนัก โดยรัฐบาลอิตาลีได้ประกาศให้อีเวนต์กีฬาทุกชนิดในประเทศต้องลงทำการแข่งขันกันโดยห้ามมีผู้คนเข้าไปชมการแข่งขัน จนถึงวันที่ 3 เมษายน

 

ส่วนโรงเรียนและมหาวิทยาลัยก็ถูกสั่งปิดการเรียนการสอนทั่วประเทศจนกระทั่งอย่างน้อยจนถึงวันที่ 15 มีนาคม และอาจจะมีการขยายระยะเวลาออกไป โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความรุนแรงของการระบาดของเชื้อไวรัส

 

“อินเตอร์กับเมืองมิลาน เรามีความสัมพันธ์ที่พิเศษต่อกันเสมอมาและภาคภูมิใจในความทุ่มเทที่พนักงานโรงพยาบาลซัคโคทุกคนกำลังต่อสู้กับสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้ในตอนนี้" สตีเวน จาง ประธานสโมสรอินเตอร์ มิลาน กล่าวในแถลงการณ์ที่ออกมาในวันนี้

 

“ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาด กระทั่งปัญหากำลังลุกลามอย่างหนัก เราเฝ้าติดตามด้วยความสนใจเป็นพิเศษทั้งในฐานะสโมสรและในฐานะผู้ถือหุ้น ด้วยเหตุผลนี้ อินเตอร์ มิลาน จึงต้องการให้ความสนับสนุนโรงพยาบาลซัคโค"

 

สำหรับแนวทางป้องกันในวงการลูกหนังสโมสรฟุตบอลในอิตาลีได้ออกมาตรตรวจเช็คสุขภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่านักฟุตบอลหรือสตาฟฟ์โค้ชไม่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

 

ขณะที่ภาพรวมสถานการ์ไวรัสโควิด-19 ในอิตาลี ตอนนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อ 2,502 คน เสียชีวิตแล้ว 80 ราย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ