ข่าว

39 ทีมชิงชัยโบว์ลิ่งประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ประมาทไวรัสโควิด19 แม้ส่งผลกระทบ

 

    นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งรายการ การประปานครหลวง ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่  นิวสตาร์ โบว์ล อิมพีเรียล เวิล์ด ลาดพร้าว โดยเป็นการแข่งขันเปิดสนาม ซึ่งการแข่งขันโบว์ลิ่ง การประปานครหลวง ชิงแชมป์ประเทศไทย  นั้นจะทำการแข่งขันทั้งหมด  7 ครั้ง โดยใช้สนาม นิวสตาร์ โบว์ล อิมพีเรียล เวิล์ด ลาดพร้าว, ทีพีดี บางบอน และบลูโอริธึ่มแอนด์​โบว์ล รัชโยธิน 

 

 39 ทีมชิงชัยโบว์ลิ่งประเทศไทย

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทโอเพ่นชาย, โอเพ่นหญิง, เยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี, เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี, เยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี , ประเภทอาวุโส,ประเภททีม (ขมรม) โดยประเภทชมรมเป็นปีแรกที่จัดการแข่งขันในประเภทนี้ โดยมีชมรมเข้าร่วมทั้งหมด  39  ทีม  ซึ่งในการแข่งขันนั้น สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ได้มีการ แจกแมส เพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19  

    การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน Asian Championship 2020 ณ ฮ่องกง นอกจากนี้ นักกีฬาชาย อันดับ 1 และนักกีฬาหญิง อันดับ 1 จะเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย  เข้าร่วมการแข่งขัน 46th MWA – Singha Thailand International Open Tenpin Bowling Championship 2020 ในระหว่างเดือนเมษายน พ.ศ. 2563 ต่อไป

 

 

นอกจากนี้เพื่อเป็นการคัดเลือก  นักกีฬาเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี เดินทางไปแข่งขัน World Youth Championship 2020 ณ  ประเทศเปรู ระหว่างวันที่ 2-12 สิงหาคม ,นักกีฬาชุด โอเพ่น เป็นการคัดเลือกตัวนักกีฬาชุด เอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2564 และ Asian Championship  ที่ ประเทศฮ่องกง ระหว่างวันที่ 4 – 14 กรกฎาคม 2563,นักกีฬาอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นการคัดเลือกตัวเข้าร่วมการแข่งขัน Asian Junior Championship ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างเดือนกรกฎาคม

    นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด ตอนนี้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันนานาชาติมากกว่า  ทุกประเทศยกเลิกการแข่งขัน  ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่น เดิมต้องจัดแข่งขันในเดือนเมษายนนั้น ต้องเลื่อนไปเดือนสิงหาคม ส่วนการแข่งขันก็กระทบบ้าง เพราะเราไม่สามารถส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศจนกว่าจะปลายเดือนพฤษภาคม ก็ต้องมาดูว่าเราสามารถส่งแข่งขันรายการไหนได้บ้าง  

“เรากำชับเรื่องโควิด ให้ทุกคนใส่แมสที่สมาคมฯแจกให้ ส่วนการเตรียมทีมไม่มีผลกระทบ เรามีการตรวจเช็คการเข้าออก เราให้นักกีฬาทุกคนสวมแมส เราตรวจสุขภาพนักกีฬาอยู่เสมอ”

 39 ทีมชิงชัยโบว์ลิ่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ