ข่าว

คลอปป์ รับหงส์มีโชคดับขุนค้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุทีมมีโชคหลังแซงดับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 พร้อมชี้ยังไม่คิดถึงเรื่องการคว้าแชมป์ลีกแม้ต้องการชัยชนะอีกเพียง 4 เกม

 

 

“หงส์แดง” จ่าฝูงยังโชว์ฟอร์มในลีกได้ร้อนแรงหลังเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์เป็นฝ่ายเปิด แอนฟิลด์ แซงชนะ “ขุนค้อน” หืดจับ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 79 คะแนนจาก 27 นัด นำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี อันดับ 2 อยู่ 22 คะแนน และต้องการชัยชนะอีกเพียง 4 จาก 11 เกมที่เหลือก็จะซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกของสโมสรทันที
 

 

 

หลังเกมเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน กล่าวถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “เราเริ่มต้นเกมได้ยอดเยี่ยม แต่หลังจากนั้นเราทำได้ไม่ดีเลยกับการเล่นบอลจังหวะสอง ซึ่งเราเปิดโอกาสให้พวกเขามากเกินไป และสุดท้ายก็โดนนำ โดยผมคิดว่าเราขาดความใจเย็นในช่วงครึ่งแรก”

 

"อย่างไรก็ตามผมไม่ได้กังวลใดๆแม้เราจะถูกขึ้นนำ เพราะเกมเพิ่งผ่านมาเพียง 51 นาที และทุกคนในแอนฟิลด์เชื่อว่าเรากลับมาได้ และเราโชคดีนิดหน่อยกับลูกยิงตีเสมอของ ซาลาห์ เพราะ ปกติ ลูคัส ฟาเบียนสกี น่าจะเซฟได้ เช่นเดียวกับประตูชัยของ มาเน ที่เราก็มีโชค”

 

คลอปป์ รับหงส์มีโชคดับขุนค้อน

 

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 52 ปี ยังเผยถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของทีมว่า “คงไม่แปลกหากจะบอกว่าอีก 12 แต้มจากนี้ไม่ใช่งานง่ายเพราะการคว้าชัยชนะในนัดต่อๆไปนั้นยากขึ้นเสมอ โดยเกมหน้าเราจะเจอกับ วัตฟอร์ต ซึ่งเป็นทีมที่มีคุณภาพ ส่งผลให้เราไม่อยากคิดไกลถึงเรื่องคว้าแชมป์ และแค่ต้องพร้อมสำหรับการทำงานหนักต่อไป”

 

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ทำสถิติชนะในพรีเมียร์ลีก 18 นัดรวด เทียบเท่าสถิติสูงสุดซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เคยทำได้ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงธันวาคม ปี 2017


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ