ข่าว

เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2020 เลื่อนหนีไวรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทบแผนจอมเตะไทย ที่จะไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือก

 

 

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ในประเภทต่อสู้ ชุดเตรียมความพร้อมลุยศึกนานาชาติในปี 2563 โดยมีมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม -9 สิงหาคม เป็นเป้าหมายใหญ่รออยู่นั้น 

  

 

 

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ มีนโยบายส่งนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ไปเก็บตัวต่างจังหวัดเพื่อให้นักกีฬาได้เปลี่ยนบรรยากาศและมีสมาธิกับการฝึกซ้อม ซึ่งตอนนี้จอมเตะไทย นำโดน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 12-21 กุมภาพันธ์ ซึ่งสมาคมฯ ต้องขอบคุณ พ.ต.ท.หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และคณะ ที่ได้ต้อนรับและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้กับนักกีฬาเทควันโดไทยเป็นอย่างดีด้วย 

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากที่การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2020 ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม และ “เลบานอน โอเพ่น 2020” วันที่ 8 มีนาคม นี้ ที่ประเทศเลบานอน ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ โดย สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย แจ้งว่าจะเลื่อนไปจัดในช่วงปลายปีนี้แทน 

เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2020 เลื่อนหนีไวรัส

 

 

 

ในขณะที่ โค้ชเช ยอง ซอก กล่าวว่า จากการที่ทั้ง 2 รายการ ได้มีการเลื่อนแข่งขันออกไปนั้น ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อการเตรียมทีมของทีมเทควันโดไทยไปด้วย หลังจากนี้ สมาคมฯ จะต้องปรับแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดเตรียมคัดเลือกเพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 กันใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่ารอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ไม่น่าจะเลื่อนแข่งขัน 

สำหรับทีมเทควันโดไทย คว้าโควตา “โตเกียวเกมส์” มาแล้ว 1 คน จากรุ่น 49 กก.หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งรอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะมีขึ้นที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน ในเดือน เมษายน นี้ แต่จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่มีแนวโน้มว่าจะยุติในเร็วๆ นี้ นั้น ทำให้การแข่งขันรายการนี้อาจจะต้องเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขัน แม้ว่าล่าสุด สหพันธ์เทควันโดโลก จะยังไม่มีท่าทีในเรื่องนี้ แต่ก็มีแนวโน้มสูงที่จะเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขัน โดยรายงานแจ้งว่าอาจจะย้ายไปจัดที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) หรือ จอร์แดน ก็ได้ ส่วนกรอบเวลายังเป็นเดือน เม.ย.นี้ เหมือนเดิม 

เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2020 เลื่อนหนีไวรัส เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2020 เลื่อนหนีไวรัส

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ