ข่าว

'หงส์' เยือน 'ตราหมี' ยูซีแอล 16 ทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล วาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และโรแบร์โต ฟีร์มีโน บุกเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่มี ดิเอโก คอสตา ล่าตาข่าย ศึกยูซีแอล รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

 

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 18 ก.พ. แอตเลติโก มาดริด (อันดับ 4 ลาลีกา สเปน) จะเปิดสนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน พบกับ ลิเวอร์พูล (อันดับ 1 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ) ในเวลา : 03.00 น.

 

 

ความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีม

เริ่มที่เจ้าถิ่นของเทรนเนอร์ ดิเอโก ซิเมโอเน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการนี้ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มดีหลังมี 10 คะแนนจาก 6 นัด ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่นคือบุกเจ๊า บาเลนเซีย 2-2 ในศึกลาลีกา

สำหรับ “ตราหมี” มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะช่วงหลังที่พวกเขาชนะเพียง 1 จาก 7 นัดล่าสุดรวมทุกรายการ นอกจากนั้นเป็นการเสมอ 2 นัด และแพ้ 4 นัด

ขณะที่เกมนี้ แอตเลติโก มาดริด มีปัญหาเรื่องการจัดทีมพอสมควร เนื่องจากมีผู้เล่นหลักบาดเจ็บหลายราย ทั้ง คีแรน ทริปเปียร์, เฮคเตอร์ เอร์เรรา, ชูเอา เฟลิกซ์ รวมถึงต้องเช็คความฟิตของ ดิเอโก คอสตา หัวหอกจอมเก๋าที่กลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว แต่จะฟิตพอสำหรับนัดนี้หรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีที่ได้ อัลบาโร โมราตา ศูนย์หน้าตัวหลักกลับคืนทีมหลังเกมที่แล้วสลัดเดี้ยงกลับมานั่งสำรอง เช่นเดียวกับ ซานติอาโก อาริอาส และโฆเซ ฆิเมเนซ ที่พร้อมจะเป็นตัวเลือกในการประสานงานกับแข้งหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ยาน โอบลัค, สเตฟาน ซาวิช, ซาอูล นิเกซ, โกเก, บิโตโล, โตมัส ปาเตย์ และอังเคล กอร์เรอา

'หงส์' เยือน 'ตราหมี' ยูซีแอล 16 ทีม

 

 

มาถึงทีมเยือนของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการนี้ด้วยการเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอีด้วยการมี 13 คะแนนจาก 6 นัด ส่วนนัดล่าสุดที่ลงสนามคือการบุกเฉือน นอริช ซิตี 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก

ด้านแมทช์นี้ “หงส์แดง” ซึ่งมีผลงานที่สุดยอดในซีซั่นนี้ หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 14 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ต้องเช็คฟิตของ เซอร์ดาน ชากิรี แนวรุกร่างเล็กเพียงรายเดียว ส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีปัญหาโดยจะได้ ซาดิโม มาเน ปีกทีมชาติเซเนกัล กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง หลังเกมที่แล้วเป็นตัวสำรอง และสวมบทซูเปอร์ซับพังประตูชัย ขณะที่ตัวหลักทั้ง อลีสซง เบคเกอร์, เทรนต์ อเลกซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต ฟีร์มีโน พร้อมลงสนาม

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค - ซานติอาโก อาเรียส, สเตฟาน ซาวิช, เฟลิเป, เรนาน โลดี - โกเก, มาร์กอส ยอเรนเต, โตมัส ปาร์เตย์, ซาอูล นิเกซ - อัลบาโร โมราตา, ดิเอโก คอสตา

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบคเกอร์ - เทรนต์ อเลกซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - ฟาบินโญ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต ฟีร์มีโน

ผลงานการพบกันก่อนหน้านี้ทุกรายการ

30/04/17 ลิเวอร์พูล แพ้ แอตเลติโก มาดริด 5-6, (ออดี คัพ)
30/04/10 ลิเวอร์พูล ชนะ แอตเลติโก มาดริด 2-1, (ยูโรปา ลีก)
23/04/10 แอตเลติโก มาดริด ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0, (ยูโรปา ลีก)
08/08/09 ลิเวอร์พูล แพ้ แอตเลติโก มาดริด 1-2, (กระชับมิตร)
05/11/08 ลิเวอร์พูล เสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1, (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)
23/10/08 แอตเลติโก มาดริด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1, (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ