ข่าว

ลิขสิทธิ์ไทยลีกกระฉูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซ็นสัญญาฉบับใหม่ 8 ปี หมื่นล้าน!

 

    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย ระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021- 2028 (พ.ศ. 2564 - 2571) โดยการประมูลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้ชนะการประมูลเป็นการร่วม ระหว่าง 2 บริษัท ที่ยื่นมูลค่าสูงสุดใกล้เคียงกัน โดยบริษัทในประเทศ 1 ราย และจากต่างประเทศ 1 ราย  

 

 "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ได้รับเลือกจากสโมสรสมาชิก ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมัยที่ 2 สด ๆ ร้อน ๆได้เปิดเผยว่า ทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ด้วยสัญญาที่ทำไว้กับบริษัท ทำให้สมาคมฯ ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ 2 บริษัท ดังกล่าวกำลังจัดตั้งบริษัท เพื่อมาดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ดังกล่าว หากดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ก็จะเปิดแถลงข่าวทันที

 

 

 

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อไปว่า การประมูลลิขสิทธิ์ครั้งนี้ นอกจากไทยลีกแล้ว ยังมีรายการอื่นๆ รวมทั้งทีมชาติ ซึ่งมูลค่าสูงกว่าที่เคยทำมาแน่นอน

สำหรับสัญญาฉบับปัจจุบัน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำไว้กับทรูวิชั่นส์  ในการถ่ายทอดสดไทยลีกนั้น ในปี 2563 จะเป็นปีสุดท้าย ซึ่งเฉพาะปีนี้ ทรูวิชั่นส์ จ่ายค่าลิขสิทธิ์ 1,150 ล้านบาท ดังนั้นกับสัญญาใหม่ที่ พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่าจะสูงกว่าสัญญาเดิม มีรายงานข่าวว่า มูลค่าต่อปี อยู่ที่  1,300 ล้านบาท เมื่อรวมระยะเวลา 8 ปี มูลค่าจะทะลุ 1 หมื่นล้านบาท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ