ข่าว

'เพียงธาร' ฉลุยก่อนรองฯหญิงคู่หวดไทยแลนด์ โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพียงธาร ผลิพืช นักเทนนิสไทย กับ นามิยาตะ จุนริ จากญี่ปุ่น เฉือนชนะคู่หวดจากสหราชอาณาจักร 2-1 เซต เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ เทนนิส จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020

 

 

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์  “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช นักหวดหญิงไทย ที่ผ่านเข้ารอบสองในประเภทหญิงเดี่ยวไปแล้ว มีคิวลงหวดประเภทหญิงคู่ รอบแรก (16 คู่) โดยจับคู่กับ นามิยาตะ จุนริ จากญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ เกรย์ ซาราห์ เบ็ธ และ เอเด็น ซิลวา คู่หวดจากสหราชอาณาจักร

 

 

เซตแรก เพียงธาร และ นามิยาตะ จุนริ เริ่มต้นได้ดีกว่า อาศัยทีมเวิร์คหวดชนะได้ก่อน 6-2 แต่เซตสอง คู่นักหวดสาวสหราชอาณาจักร ฮึดกลับมาเอาชนะ 6-4 ทำให้เสมอ1-1 เซต ต้องตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก ปรากฏว่า คู่ของเพียงธาร เป็นฝ่ายชนะ 10-8 สรุป เพียงธาร และ นามิยาตะ จุนริ เฉือนชนะ 2-1 เซต 6-2, 4-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คู่) เข้าไปพบ เผิง ส่วย และ หวัง หย่าฟาน คู่หวดจากจีนต่อไป

'เพียงธาร' ฉลุยก่อนรองฯหญิงคู่หวดไทยแลนด์ โอเพ่น

สำหรับ เพียงธาร นั้น มีคิวลงหวดในวันที่ 12 ก.พ.ต่อไป ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ ซึ่งจะลงเล่นประเภทเดี่ยวก่อน เป็นคู่ที่สองในคอร์ต 5 ต่อจากคู่แรกที่เริ่มแข่งขันเวลา 15.00 น. จากนั้นจะลงหวดประเภทหญิงคู่ เป็นคู่ที่ 4 ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์คอร์ต (คู่แรกเริ่มเวลา 15.00 น.)  

หลังการแข่งขัน เพียงธาร กล่าวว่า แมทช์นี้เจอกับคู่นักหวดจากสหราชอาณาจักร เป็นอีกเกมที่หนัก แม้เอาชนะได้ก่อนในเซตแรก แต่เซตที่สองก็โดนเบรกไป 1 เกม ก่อนจะแพ้ไป สุดท้ายโชคดีที่ยังสามารถกลับมาเอาชนะได้ในเซต3 แบบเฉียดฉิว สำหรับ นามิยาตะ จุนริ นั้น เคยเล่นคู่ด้วยกันมาก่อน จึงไม่ต้องปรับอะไรมาก ส่วนรอบต่อไปจะต้องพบกับคู่หวดจากจีน ซึ่งถือว่าหนักกว่านี้ ก็ต้องสู้กันต่อไป 

 

 

“รายการนี้ถือเป็นทัวร์นามเนต์ดับเบิลยูทีเอที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมา เพราะสามารถผ่านเข้ารอบสองได้ทั้งเดี่ยวและคู่ อย่างไรก็ตามในวันต่อไป ต้องลงแข่งขันทั้ง 2 ประเภท ซึ่งถือว่าหนักมาก แต่ก็จะสู้เต็มที่ทั้งสองประเภท”

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ หญิงเดี่ยว รอบแรก หวัง เฉียง (มือวาง3-จีน) ชนะ ฮาน ซินหยุน (จีน) 6-1, 6-1 คาทาริซน่า คาว่า (โปแลนด์) ชนะ แอนกิต้า ไรน่า (อินเดีย) 3-6, 6-0 และ 6-1 เผิง ส่วย (จีน) ชนะ หยู่ หยวน (จีน) 6-1, 6-0 บาร์บาร่า ฮาส (ออสเตรีย) ชนะ ชิฮิโระ มูรามัตซึ (ญี่ปุ่น) 3-6, 7-5 และ 6-3 อึน-เชา เลียง (ไต้หวัน) ชนะ หวัง ซินหยู (จีน) 6-3, 6-0 หลิน จู (มือวาง7-จีน) ชนะ วาร์วาร่า ฟลิงค์ (รัสเซีย) 6-4, 6-2 แพทริเซีย มาเรีย ทิจ (โรมาเนีย) ชนะ หวัง หย่าฟ่าน (มือวาง6-จีน) 6-1, 1-6 และ 7-6(5)

หญิงคู่ รอบแรก (16คู่) ซุน ฟาง หยิง และ เจิ้ง ไซไซ (จีน) ชนะ นาโอะ ฮิบิโนะ และ มิยุ คาโตะ (คู่มือวาง1-ญี่ปุ่น) 6-4, 6-3

'เพียงธาร' ฉลุยก่อนรองฯหญิงคู่หวดไทยแลนด์ โอเพ่น

ขณะที่ความเคลื่อนไหวนักเทนนิสหญิงระดับโลกที่เข้าร่วมรายการนี้ “เอลิน่า สวิโตลิน่า” มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 4 โลกจากยูเครน กล่าวในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา ที่ 111 โซเชี่ยลคลับ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน ว่า ประทับใจกับการเดินทางมาร่วมการแข่งขันรายการนี้ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเป็นการเดินทางมาที่หัวหินเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่มีความสวยงามมาก

เอลิน่า สวิโตลิน่า กล่าวอีกว่า สิ่งแรกที่ทำหลังจากที่รู้ว่าจะเดินทางมาเมืองไทยคือการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารไทย โดยเฉพาะ ผัดไทย ที่ชื่นชอบมาก ขณะที่สนามแข่งขันรายการนี้ที่ใช้คอร์ตเป็นสีชมพูนั้น มีความน่ารักสดใส และมีความสวยงามมากเลยทีเดียว ส่วนเป้าหมายนั้นก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้

“เป้าหมายจริงๆ ก็อยากที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ แต่จะต้องดูเป็นเกมต่อเกม และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันปีนี้ อยากจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้เป็นครั้งแรกหลังจากเมื่อปีก่อนเคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพ่น”

เปตรา มาร์ติช มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมือ 15 โลกจากโครเอเชีย กล่าวว่า ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยหลายวันแล้ว และก็รู้สึกชอบเมืองไทยมาก รวมทั้งยังได้มีโอกาสร่วมตักบาตรริมชายหาดด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งดีๆ และส่วนตัวก็รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสได้มาสัมผัสวัฒนธรรมใหม่ๆ

ขณะที่ หวัง เฉียง มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมือ 27 โลกจากจีน กล่าวว่า ส่วนตัวชอบอาหารไทยอยู่แล้ว โดยเฉพาะผัดไทย ชาไทย และข้าวเหนียวมะม่วง จึงรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเดินทางมาเมืองไทย ส่วนเป้าหมายของตัวเองในการแข่งขันปีนี้ก็อยากที่จะทำอันดับติดท็อป 10 ของโลกให้ได้

ทั้งนี้ ผู้จัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักเทนนิสระดับโลกทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน ที่ 111 โซเชี่ยลคลับ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธาน และให้การต้อนรับนักเทนนิสดังกล่าว ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับที่เป็นไปอย่างอบอุ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ