ข่าว

เปิดโผคู่ชกไฟต์ต่อไปของ 'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครคือรายต่อไปของ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี"

 

 

“เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” หลังจากขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในศึก ONE: WARRIOR’S CODE ที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย แน่นอนว่าต้องมีหลายคนที่คิดการณ์ไกลไปถึงคู่ชกคนต่อไปที่มีฝีมือพอจะขึ้นมาท้าชิงบัลลังก์นี้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

เราไปดูกันว่าในรุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) กติกามวยไทย มีนักกีฬาในสังกัดของ วัน แชมเปียนชิพ คนไหนที่เป็นตัวเต็งสามารถขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงกับ เพชรมรกต ได้บ้าง

 

 

จามาล ยูซูพอฟ

แน่นอนว่า “จามาล ยูซูพอฟ” คือตัวเต็งอันดับหนึ่ง เพราะเคยถูกวางตัวไว้ตั้งแต่ไฟต์ชิงแชมป์โลก แต่มีอันป่วยกะทันหันทำให้ต้องถอนตัวไป และต้องหาคู่ชกใหม่มาแทน ซึ่งหลังจากหายดีและกลับมาฟิตซ้อมได้ตามปกติ ก็เชื่อว่า จามาล ยังหมายตาที่จะคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาครองอย่างแน่นอน

เปิดโผคู่ชกไฟต์ต่อไปของ 'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี'

เซมี ซานา

“เซมี ซานา” เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่มาแรงในตอนนี้ หลังจากโชว์ฝีมือขั้นเทพในคิกบ็อกซิ่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์รอบแรกด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” ก่อนจะฝ่าด่านของ “จาบาร์ แอสเครอฟ” ในรอบต่อไป จนกระทั่งได้เข้าไปชิงดำกับคิกบ็อกซิ่งตัวพ่อ “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” 

แม้จะพ่ายแพ้ในรอบสุดท้ายแต่ ซานา ก็ถือว่าเป็นนักชกที่น่าจับตาและมีโอกาสสูงที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ เพชรมรกต

เปิดโผคู่ชกไฟต์ต่อไปของ 'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี'

 

 

 

เอ็นริโก เคห์ล

สำหรับนักชกหนุ่มจากด๊อยช์แลนด์แดนฟุตบอลเยอรมนี “เอ็นริโก เคห์ล” เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันคิกบ็อกซิ่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ แต่พ่ายรอบแรกให้กับ “จาบาร์ แอสเครอฟ” อย่างไรก็ตามเขากลับมาสร้างศรัทธาด้วยการคว้าชัยทีเคโอ.เหนือ “อาร์เมน เปโตรเซียน” นักชกผู้น้องของยอดมวยคิกบ็อกซิ่ง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ไปได้ในยกที่ 2 

ดังนั้นด้วยผลงานใน วัน แชมเปียนชิพ เขาก็น่าจะเป็น 1 ใน 3 ที่อาจมีโอกาสขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกได้เช่นกัน

เปิดโผคู่ชกไฟต์ต่อไปของ 'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ