ข่าว

ประเทศไทยจะเป็น Sports Hub?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็น Sports Destination ของภูมิภาคและทวีปเอเชีย

 

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมงานแถลงข่าว Thailand Sports Tourism 365 Days Amazing You ที่ห้อง Sakura โรงแรม Imperial Hotel Tokyo กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์

ประเทศไทยจะเป็น Sports Hub?


 

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬามาตลอด โดยมีเป้าหมายผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Sports Hub และเป็น Sports Destination ของภูมิภาคและทวีปเอเชีย ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันกีฬาในระดับโลกหลายรายการ เช่น การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก รายการ MotoGP  การแข่งขันเจ็ตสกี World Cup เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึง การแข่งขันวิ่งมาราธอนซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ 

 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ MotoGP สนามที่ 2 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 มีนาคม ณ สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ซึ่งมียอดผู้ชมสูงกว่า 226,655 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวจาก 41 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 59,525 คน และชาวไทย 167,130 คน มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี ปีที่แล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 52.8 ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย จึงเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่ขอแนะนำให้ชาวญี่ปุ่นเข้ารวมสัมผัสบรรยากาศในการแข่งขัน 
ประเทศไทยจะเป็น Sports Hub?


 

ในปัจจุบันการแข่งขันกีฬามาราธอนในประเทศไทยได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก มีการจัดการแข่งขันในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงดำเนินการช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬาวิ่งมาราธอนให้มีมาตรฐานเทียบเท่าการแข่งขันในระดับนานาชาติ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยมีรายการแข่งขันวิ่งที่ได้รับมาตรฐาน International Association of Athletics Federation (IAAF) จะแนะนำให้แขกผู้มีเกียรติได้รับทราบ จำนวน 2 รายการ ได้แก่ การแข่งขันบุรีรัมย์มาราธอน กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8 - 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ และการแข่งขันบางแสน42 ชลบุรี มาราธอน กำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ซึ่งนอกจากการแข่งขันที่ได้มาตรฐานแล้ว ผู้เข้าร่วมจะได้ท่องเที่ยวและเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นของประเทศไทยอีกด้วย 

 นอกจากการแข่งขันวิ่งบนถนนแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขันวิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running) รายการ Ultra Trail Thailand กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ ณ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการแข่งขันวิ่งในลักษณะดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้สัมผัสบรรยากาศ ธรรมชาติ และภูมิประเทศของประเทศไทย ซึ่งมีความสวยงามชวนให้หลงใหล และกำลังจะผลักดันให้ Ultra Trail Montblanc (UTMB) ซึ่งเป็นองค์กรที่รับรองมาตรฐานระดับโลกรับรองการแข่งขันที่กำลังจะจัดการแข่งขันในเดือนตุลาคม 2563 ณ จังหวัดเชียงใหม่  

ประเทศไทยจะเป็น Sports Hub?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ