ข่าว

ขอรัฐบาลจ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ ค่าลิขสิทธิ์โมโตจีพี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยเตรียมจัดซิ่งต่ออีก 5 ปี

 

    

       ตามที่ รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบาย ที่จะดำเนินการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ในวงรอบใหม่ เป็นเวลา 5 ปี 2021-2026 ซึ่งแนวทางที่วางไว้ก่อนหน้านี้ จะเสนอให้รัฐบาล สนับสนุนงบประมาณ 2 ใน 3 ของค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด ก่อนที่จะเสนอเรื่องดังกล่าว ไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปแล้วนั้น 

     


 

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ในเรื่องดังกล่าว ได้มีความเห็นเชิงนโยบาย โดย สำนักงบประมาณ ให้ กกท. กลับมาทบทวนสัดส่วนดังกล่าวใหม่อีกครั้ง ซึ่ง กกท. ได้ดำเนินการปรับเปลี่ยน แล้วส่งให้ไปให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เตรียมเสนอครม. พิจารณาแล้ว โดยจากเดิมที่รัฐบาล ต้องจ่าย 2 ใน 3 ของค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด ก็ได้มีการปรับเป็น รัฐบาล จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ และเอกชน จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่เรียบร้อย 


 

    “ส่วนความคืบหน้า จากการที่ผมเดินทางไปพบผู้แทนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่สำนักงานใหญ่ นครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยสหพันธ์ฯ ได้เสนอให้ไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ปี 2026 ตอนนี้ กำลังประสานกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อสอบถามว่า มีความสนใจมากน้อยเพียงใด ขณะที่ การรับเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ปี 2021 นั้น ก็ได้ทำเรื่องเสนอ ครม. ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน รอเพียงแค่ ครม.พิจารณาเท่านั้น ถ้าเรียบร้อยเมื่อไหร่ เราก็สามารถที่จะแจ้งเรื่องไปยัง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เจ้าของเกม ได้ทันที” ดร.ก้องศักด กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ