ข่าว

ผีแดงรำลึกครบ 62 ปีโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่มิวนิค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์รำลึกถึงการครบรอบ 62 ปีของเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย

 

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ.1958 เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง เซอร์ แม็ตต์ บัสบี คุมทัพอยู่โดยสารเครื่องบินกลับจากการแข่งขันศึกยูโรเปี้ยน คัพ กับ เรดสตาร์ เบลเกรด ซึ่งเครื่องบินลำนี้ต้องแวะเติมน้ำมันที่นครมิวนิค ประเทศเยอรมัน

 

 

อย่างไรก็ตามด้วยสภาพอากาศที่เลวร้ายจากพายุหิมะ ทำให้เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ระหว่างที่จะนำเครื่องขึ้น และตัวเครื่องก็เกิดระเบิด ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 23 คนจากผู้โดยสารทั้งหมด 40 คน

โดย 8 จาก 23 คนดังกล่าวก็มีผู้เล่นของ "ปีศาจแดง" ประกอบด้วย เจฟฟ์ เบนท์, โรเจอร์ เบิร์น, เอดดี โคลแมน, มาร์ค โจนส์, เดวิด เพกก์, ทอมมี เทย์เลอร์, เลียม วีแลน และดันแคน เอดเวิร์ดส์ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ของทีมที่เสียชีวิตอีก 3 คน

จากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือเพียง เซอร์ แมตต์ บัสบี รวมถึงนักเตะบางส่วน นำโดย บ็อบบี ชาร์ลตัน ทำให้หลายสโมสรยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เช่น ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับที่ให้ยืมนักเตะไปใช้งาน เป็นต้น

และเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2020 ได้ครบรอบ 62 ปีของโศกนาฏกรรมดังกล่าว ซึ่งทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้มีการโพสต์รำลึกด้วยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในเพจเฟซบุ๊กทางการของสโมสรเป็นรูปของนาฬิกาที่มีเวลา 15.03 ซึ่งเป็นเวลาที่เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนั้นยังมีการโพสต์รูปรำลึกถึงนักเตะ และสตาฟฟ์ของทีมที่จากไป พร้อมติดแฮชแท็กว่า #FlowersOfManchester

ผีแดงรำลึกครบ 62 ปีโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่มิวนิค

ขอบคุณภาพจาก : Manchester United
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ