ข่าว

เกมกู้ศรัทธา ผีเยือนทีมลีกวันถ้วยเอฟเอคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมบุกเยือนทีมระดับลีก วัน ถ้วยเอฟเอคัพ เกมเรียกความมั่นใจหลังแพ้มา 2 นัดติด

 

 

ศึกเอฟเอ คัพ ฟุตบอลถ้วยใบเก่าแก่ของอังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมบุกไปเยือนทีมในลีกวัน ทรานเมียร์ โรเวอร์ส โดยเกมนี้เดิมพันของตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกอย่างปีศาจแดงต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจหลังผลงานก่อนหน้านี้แพ้มา 2 นัดติด

 

 

 

ความพร้อมล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ซึ่งชั่วโมงนี้ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 กุนซือที่เสียงถูกปลดจากตำแหน่งจากผลงานพาทีมสะกดคำว่าชัยชนะไม่เป็นมาในเกมลีก 2 นัดหลังสุดที่แพ้ ลิเวอร์พูลและพ่ายคาบ้านให้กับ เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์เดียวกันทั้งสองนัด 0-2 ปัญหาใหญ่ที่สุด คือ การหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 แกนหลัก ปอล ป็อกบา, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานทั้งหมด

 

ทำให้การจัดทัพน่าจะมีการหมุนเวียนนักเตะลงสนามกันในหลายตำแหน่ง เพราะปราการหลังอย่าง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก็ยังต้องรอทดสอบความฟิต โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงจากการคาดการณ์ของ squawka.com เว็บไซต์กีฬาและการเก็บสถิติชื่อดัง ผู้รักษาประตูนำโดย เซร์คิโอ โรเมโร, แนวรับ 4 คนประกอบด้วย ดีเอโก ดาโลต์,  เอริค ไบยี, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ ลุค ชอว์

 

กองกลางสี่คนในระบบ 4-2-3-1 เนมานยา มาติช ยืนตัดเกมร่วมกับ อันเดรส เปเรยรา โดยมี อังเคล โกเมส, เจสซี ลินการ์ด และ ฆวน มาตา สร้างสรรค์เกมรุกอยู่หลัง เมสัน กรีนวูด กองหน้า วัย 18 ปี ที่จะรับบทศูนย์หน้าตัวเป้า

 

ด้านทีมจากลีกรองอย่าง ทรายเมียร์ โรเวอร์ส สร้างเซอร์ไพรส์ฝ่าด่านมาถึงรอบนี้ด้วยการหักด่าน วัตฟอร์ด ทีมในพรีเมียร์ลีก โดยต้องเล่นกันถึง 2 นัด แถมนัดรีเพลย์ก็ลากยาวถึงช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนจะมาได้ประตูชัยเฉือนชนะ แตนอาละวาดไป 2-1 

 

 

 

 

 

กุนซือของพวกเขาได้แก่ ไมเคิล เมลลอน วัย 47 ปี ประสบการณ์ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จับงานคุมทีมในลีกรองอังกฤษและเข้ามารับงานกับทรานเมียร์เมื่อตุลาคม 2016 โดยผลงานแม้จะหักปากกาเซียนทะลุมาถึงรอบนี้ในถ้วยใบเก่าแก่ แต่กับผลงานในลีกถือว่าสวนทางกันอย่างชัดเจน เมื่อพวกเขารั้งอยู่ในอันดับที่ 21 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น แถม 10 นัดในลีกหลังสุดเอาชนะคู่แข่งได้แค่เกมเดียวเท่านั้น

 

คีย์แมนคนสำคัญของพวกเขา ได้แก่ คอนนอร์ เจนนิง มิดฟิลด์ตัวรุกซึ่งเป็นดาวซัลโวของทีมจากการยิงไป 7 ประตู นับรวมทุกรายการ กองหลังมีตัวชูโรงอย่าง เอมมานูเอล มอนเธ เซนเตอร์ฮาล์ฟแคเมอรูน เจ้าของส่วนสูง 193 ซม.

 

กองหน้ามี มอร์แกน เฟอร์ริเออร์ อดีตดาวเตะคริสตัล พาเลซ เป็นความหวังในการล่าตาข่าย โดยซีซั่นนี้ยิงให้ทีมไปแล้ว 4 ประตู ซึ่งเป็นสกอร์ที่มากที่สุดร่วมกับ เจนนิง, สเตฟาน เพย์น และ รัชเชียน เฮพเบิร์น-เมอร์ฟี ศูนย์หน้าดาวรุ่ง วัย 21 ปีที่ยืมตัวมาจากแอสตัน วิลลา  

 

สำหรับเกมนี้จะลงเตะกันที่เพรนตัน พาร์ค รังเหย้าของทรานเมียร์ โรเวอร์ส  ในเวลา 22.00 น.

 

โปรแกรมฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 4
วันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. 2563

แมนฯ ซิตี    -    ฟูแลม                         20.00 น.
ทรานเมียร์ โรเวอร์ส    -    แมนฯ ยูไนเต็ด    22.00 น.
ชรูว์สบิวรี ทาวน์    -    ลิเวอร์พูล                00.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ