ข่าว

สิงคโปร์เดือด! 'แสตมป์ ควง 'สามเอ' เดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" และ "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" เดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก สองคู่นำรายการศึก ONE: KING OF THE JUNGLE

 

 

ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ถึงคิวกลับมาระเบิดความมันอีกครั้งที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ภายใต้ชื่อศึก ONE: KING OF THE JUNGLE ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาระดับโลกพาเหรดขึ้นสังเวียนเช่นเคย
 

 

 

โดย 2 คู่นำของรายการนี้จะเป็นไฟต์เดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก ONE ของ 2 ยอดกำปั้นชาวไทยอย่าง สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ และ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

คู่เอกของรายการ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE สองเส้น จะป้องกันเข็มขัดประเภทคิกบ็อกซิง รุ่นอะตอมเวตหญิง พบกับคู่ปรับเก่า เจเน็ต "J.T." ท็อดด์ ผู้ท้าชิงจอมเก๋าจากสหรัฐอเมริกา

แสตมป์กลับขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์ ONE Super Series อีกครั้ง หลังจากไปลุยในกติกา MMA ด้วยสถิติยอดเยี่ยม 4-0 โดยในช่วงที่ผ่านมา สาวไทยวัย 22 ปี สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วยฝีไม้ลายมืออันน่าทึ่งและเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งไฟต์ล่าสุดของเธอคือการชนะ TKO เหนือ พูจา โทมาร์ ตั้งแต่ยกแรก ต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยในศึก ONE: A NEW TOMORROW เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี่เอง

ด้าน ท็อดด์ ดีกรีแชมป์มวยไทย Pan-American สองสมัย เคยบู๊กับแสตมป์มาแล้วในไฟต์ชิงแชมป์ว่าง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง เมื่อปี 2019 แต่สุดท้ายก็พ่ายคะแนนไปอย่างสุดมัน หลังสู้กันดุเดือดครบห้ายก
 

 

 

อย่างไรก็ดี ท็อดด์ก็ยังเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของแสตมป์ ซึ่งครั้งนี้เธอกลับมาท้าดวลยอดมวยหญิงชาวไทยอีกครั้ง แต่เป็นในกติกาคิกบ็อกซิง ซึ่งกำปั้นสาวอเมริกันหวังแก้แค้น กระชากเข็มขัดมาครองให้ได้

ด้านคู่รองของรายการก็น่าสนใจไม่น้อย เมื่อมีเข็มขัดแชมป์ ONE เป็นเดิมพันเช่นกัน ระหว่าง สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าของแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต จะล่าเข็มขัดเส้นที่สองในประเภทมวยไทย พบกับ ร็อคกี อ็อกเดน กำปั้นชาวออสเตรเลีย

สามเอชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์เหนือ หวัง จึงกวง เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คว้าแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งตัวสามเอเองถือเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการ ด้วยประสบการณ์ขึ้นสังเวียนมากกว่า 400 ไฟต์ และเป็นแชมป์มวยไทยหลายรุ่นในสมัยช่วงท็อปฟอร์ม

สามเอร่วมศึก ONE Super Series ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนใช้เวลาไม่นานก้าวขึ้นครองเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่ว่างอยู่ได้สำเร็จ ก่อนจะเสียให้กับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ยอดมวยรุ่นน้องจากสหราชอาณาจักรไปในภายหลัง

แต่จากนั้น เจ้าตัวก็ไม่ล้มเลิกเส้นทางค้ากำปั้นง่ายๆ เมื่อไฟต์ล่าสุดโชว์ฟอร์มเฉียบ เถลิงเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวตมาครอง ก่อนจะได้โอกาสล่าเข็มขัดเส้นที่สองในประเภทมวยไทยต่อทันที โดยคู่ต่อกรอย่าง อ็อกเดน นั้นก็ไม่ธรรมดา เมื่อพกดีกรีแชมป์มวยรายการ WPMF รุ่นแบนตัมเวต ติดตัวมาด้วย

นอกจาก 2 คู่นำรายการแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีโปรแกรมการแข่งขันที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาเมียร์ ข่าน ขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ คิมิฮิโร เอโตะ ชาวญี่ปุ่น หรือจอมเก๋าในตำนานอย่าง โยชิฮิโร อากิยามา ดวลกับ เชริฟ โมฮาเม็ด ขาโหดจากอียิปต์ เป็นต้น

โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE : KING OF THE JUNGLE
วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020 ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์

คู่เอก
ชิงแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นอะตอมเวตหญิง
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ (แชมป์) VS เจเน็ต ท็อดด์
คิกบ็อกซิง : 52.2 กก.

คู่รอง
ชิงแชมป์ว่าง ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต
สามเอ ไก่ย่างห้าดาว VS ร็อคกี อ็อกเดน
มวยไทย : 56.7 กก.

อาเมียร์ ข่าน VS คิมิฮิโร เอโตะ
MMA : 77.1 กก.

โยชิฮิโร อากิยามา VS เชริฟ โมฮาเม็ด
MMA : 83.9 กก.

เม ยามากูชิ VS เมง โบ
MMA : 52.2 กก.

ทรอย เวิร์ทเธน VS มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด
MMA : 65.8 กก.

โฮโนริโอ บานาริโอ VS ชนนภัทร วิรัชชัย
MMA : 70.3 กก.

ทิฟฟานี เตียว VS อายากะ มิอูระ
MMA : 56.7 กก.

ริตู โฟกาต VS วู เชียว เฉิน
MMA : 52.2 กก.

ฮิโรกิ อากิโมโต VS อัซวาน เจ วิล
คิกบ็อกซิง : 63.5 กก.

อาเดรียน มาเทอิส VS เหอซิเกอทู
MMA : 56.7 กก.

ราดีม ราห์มาน VS เจฟฟ์ ชาน
MMA : 65.8 กก.

***โปรแกรมการแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลัง

สิงคโปร์เดือด! 'แสตมป์ ควง 'สามเอ' เดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก

อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และ
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ