ข่าว

สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้าดวล ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ชิงเงินรวมกว่า 200,000 บาท

 

 

 

 

 

    ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, นายศุภวัฒน์ คามีเยาน์ Marketing Manager RTD บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ‘สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง’ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท โดยภายในงานได้มีการแคสต์เกม ‘ฟีฟ่า ออนไลน์ 4’ ที่จะใช้จัดการแข่งขันโชว์กันสดๆ จากเหล่านักกีฬาชั้นนำของประเทศทั้งจากวงการอีสปอร์ตและวงการฟุตบอล ประกอบด้วย ‘TDKeane’ หรือ ‘คีน’ ธีเดช ทรงสายสกุล กับ ‘ATTACLE’ หรือ ‘ต้าร์’ ณัฐวิชช์ ก้องกิจพิพัฒน์, ตัวแทนนักกีฬาจาก ‘Purple mood E-Sport Team’ โดยมีนักพากษ์อย่าง ‘ปีเตอร์ โบ๊ท’ เจาะลึกเรื่องเชลซี และ ‘โคตรแอ๊ค’ ทันข่าวลิเวอร์พูล สปอร์ตอินฟลูเอนเซอร์ของสยามสปอร์ต มาร่วมเป็น Game Caster ที่สตูดิโอ แอ็คทิวิตี้ สยามสปอร์ต บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 16 ม.ค.

 

สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง

ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นจาก บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดยฝ่าย ‘สยาม อี-สปอร์ตส์’ ที่ริเริ่มจัดอีเวนต์อีสปอร์ตในประเทศไทยครั้งแรกเพื่อยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทยซึ่งเป็นชนิดกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ต่อยอดความสำเร็จที่ทีมชาติไทยเพิ่งสามารถคว้าเหรียญทองจากเกม ‘ROV’ มาได้สดๆ ร้อนๆ ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 พร้อมทั้งต้องการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มอีสปอร์ตในไทยและปลูกฝังมาตรฐานการแข่งขันและการเล่นที่ถูกต้อง โดยได้รับการสนับสนุนจาก ‘เนสกาแฟกระป๋อง’ ที่มีวัตถุประสงค์ไปในทิศทางเดียวกันนั่นคือ การวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทยไปสู่ระดับโลก

    พร้อมได้สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยมาเป็นผู้รับรองในด้านของกฎกติกาการแข่งขันที่เป็นสากล และได้เลือกที่จะใช้เกม ‘ฟีฟ่า ออนไลน์ 4’ เกมออนไลน์ แพลตฟอร์มพีซี ที่มีคนเล่นมากที่สุด และได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยทาง ‘GARENA’ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์มาจัดแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งถือว่า ‘สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง’ เป็นนิมิตหมายที่ดีกับการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้ง 4 องค์กร และทุกฝ่ายต่างมุ่งหวังที่จะช่วยให้วงการอีสปอร์ตไทย เยาวชนและคนไทย เติบโตเป็นวงการที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับไปในวงกว้างต่อไป

    

 

 

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีการจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ใหญ่ระดับประเทศขึ้น เพราะหลังจากที่นักกีฬาทีมชาติไทยเพิ่งไปสร้างชื่อเสียงมาจากกีฬาซีเกมส์ ตนก็คิดว่าในประเทศก็ควรช่วยกันผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และต้องขอบคุณ บริษัท สยามสปอร์ตฯ ที่ได้ริเริ่มรายการนี้ขึ้นมา ซึ่งสมาคมฯ เองก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของมาตรฐานการแข่งขันที่ถูกต้อง รวมทั้งจะใช้รายการนี้เป็นรายการที่จะเฟ้นหาดาวดวงใหม่ขึ้นมาประดับทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตด้วย

สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง

     นายศุภวัฒน์ คามีเยาน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเนสกาแฟพร้อมดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย)จำกัด  กล่าวถึงแผนงานในการสร้างกิจกรรมทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าของเนสกาแฟกระป๋องโดยได้เลือกกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในไทยและทั่วโลก ดังนั้นทางเนสกาแฟกระป๋องมุ่งเป้า ‘ซับพอร์ต อีสปอร์ต ยัง เจเนอร์เรชั่น’ เพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทยตื่นตัวและไปต่อ พร้อมเพิ่มความสดชื่นและสนุกกับกีฬาได้ไม่มีหยุด อีกทั้งวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทยไปสู่ระดับโลก ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของทางบริษัท สยามสปอร์ตฯ บิ๊กโปรเจกต์ครั้งใหญ่นี้จึงได้เกิดขึ้น 

 

      สำหรับการแข่งขัน ‘สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง’ เป็นการแข่งขันเกม ‘ฟีฟ่า ออนไลน์ 4’ ประเภททีม 2 คน โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. - 9 ก.พ.63 ทาง www.siamsport.co.th/esports รับสมัครทั้งสิ้น 256 ทีม และเริ่มแข่งขันในระบบออนไลน์จากทางบ้านระหว่างวันที่ 17 - 23 ก.พ.63 คัดเหลือ 64 ทีม จากนั้นแข่งขันแบบออฟไลน์จาก 64 ทีมจนได้ทีมชนะเลิศ ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซน บี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 29 ก.พ. - 1 มี.ค.63 โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท, รองชนะเลิศรับเงินรางวัล 50,000 บาท และ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมด้วยกิฟท์เซตจากเนสกาแฟกระป๋อง 

 

      นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ!! ภาพผู้สมัครถ่ายคู่กับเนสกาแฟกระป๋อง รสชาติใดก็ได้ ที่โดนใจคณะกรรมการจัดงานมากที่สุด จำนวน 3 รางวัล โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท, รางวัลที่ 2 เงินรางวัล มูลค่า 3,000 บาท และ รางวัลที่ 3 เงินรางวัล มูลค่า 2,000 บาท รวมทั้งในรอบชิงชนะเลิศ จะมีการประกวด Cosplay โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 20,000 บาท, รางวัลที่ 2 เงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท และรางวัลที่ 3 เงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท ติดตามรายละเอียดการสมัครและความเคลื่อนไหวของกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่ www.siamsport.co.th/esports

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ