ข่าว

กว่างโซ้ง เตรียมพร้อมรับงานหนักฤดูกาลใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้องกันแชมป์ไทยลีก และอีกหลายถ้วยที่ต้องโม่แข้ง


 
“บิ๊กฮั่น”  มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2019 เปิดเผยว่า ทีมได้มีการเตรียมพร้อมอย่างดีสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2020 ซึ่งไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเลย โดยจะมีเพียงตัวต่างชาติใหม่คือ มาอิลซอน ฟรานซิสโก้ เด ฟาเรียน ที่เข้ามาแทน วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการปรับตัวกับทีม รวมทั้งนักเตะไทยคนใหม่อย่าง ศนุกานต์ ถิ่นจอม ก็กำลังเรียกฟอร์มเก่งกลับมา และคิดว่าจะเป็นผู้เล่นที่จะช่วยให้ทีมเราได้มีสีสันมากขึ้นในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

 

 

กว่างโซ้ง เตรียมพร้อมรับงานหนักฤดูกาลใหม่

“ตอนนี้การเตรียมอยู่ที่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นแล้วสำหรับทีมสิงห์ เชียงราย ส่วนการร่วมศึกลีโอ ปรีซีซั่น 2020 เราก็พยายามทุ่มเทเต็มที่ทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นการสร้างกำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับทีมได้ ที่สำคัญที่สุดจะช่วยสร้างความมั่นใจ เพราะฉะนั้นปีนี้ สิงห์ เชียงราย ก็จะพยายามรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้ครับ” 

นายมิตติ กล่าวอีกว่า สำหรับการป้องกันแชมป์ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 มองว่าปีที่แล้วก็เป็นเรื่องของปีที่แล้ว ปีนี้เราไม่ได้คิดว่าเป็นแชมป์เก่า หรือทีมกำลังจะเป็นแชมป์ เพราะทุกทีมเริ่มต้นที่จุดเดียวกันที่ 0 แต้มเหมือนกันทุกทีม เพราะฉะนั้นเราก็จะทำให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ปีนี้ทีมมีตัวแปรสำคัญในการเล่นถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรก ที่จะมี 6 แมตช์เพิ่มขึ้น บวกกับรายการเอเอฟเอฟ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ใหม่ที่จัดขึ้นมา ถ้าไปถึงรอบชิงฯ ก็จะมีอีก 9 แมตช์เลยทีเดียว

 

 

กว่างโซ้ง เตรียมพร้อมรับงานหนักฤดูกาลใหม่

“15 แมตช์ที่เราจะต้องเล่นเพิ่มขึ้นในปีนี้เป็นสิ่งที่นักฟุตบอลทุกคนจะต้องรู้ และต้องพยายามปรับตัว และดูแลร่างกายตัวเองให้ดีที่สุด แต่ทีมเรามีโครงสร้างที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป เรามีจุดแข็งในเรื่องสไตล์การเล่น และนักฟุตบอลมีคุณภาพอยู่แล้ว ส่วนโค้ชใหม่อย่าง มาซามิ ทากิ เป็นโค้ชญี่ปุ่น ซึ่งผมคิดว่าจะเป็นการเตรียมพร้อมนักเตะทีมสิงห์ เชียงราย ที่ในอนาคตจะมีโอกาสได้ไปเล่นในเวทีเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะได้เรียนรู้วัฒนธรรม และวิธีการทำงานของโค้ชญี่ปุ่น ที่เขามีรูปแบบการทำทีมใหม่ๆ ซึ่งคิดว่าจะทำให้ทีมดีขึ้นกว่าเดิมในฤดูกาลนี้”

กว่างโซ้ง เตรียมพร้อมรับงานหนักฤดูกาลใหม่ กว่างโซ้ง เตรียมพร้อมรับงานหนักฤดูกาลใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ