ข่าว

ช้างศึกต้องการ 3 แต้มจากอิรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ ศุภชัย ใจเด็ด ต้องแยกซ้อม

 

 

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ณ สนาม วินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เมื่อวันที่ 13 มกราคม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 ที่จะพบกับ อิรัก

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 90 นาที โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก โดยมีนักกีฬา 1 รายที่ต้องแยกซ้อม คือ ศุภชัย ใจเด็ด

ช้างศึกต้องการ 3 แต้มจากอิรัก

 

 

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ในกรณีของทีมชาติญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก 2018 เราต้องกำหนดหลังจากที่ เริ่มเกมการแข่งขัน แต่สถานการณ์ตอนนี้ เราได้พูดกับนักเตะแล้วว่า เราจะพยายามมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะ ไม่ใช่แค่เสมอ ทุกคนเข้าใจตรงกัน"

"อย่างที่เคยพูดก่อนทัวร์นาเมนต์ จะเริ่มขึ้นว่าเราเป็นรอง ก็อยากให้นักกีฬาทุกคนท้าทายไปกับทีมระดับเหนือกว่า ที่ผ่านมา 2 นัด ทุกคนทำเต็มที่ นัดนี้เราก็ต้องทำเต็มที่ และสู้ไปกับมัน"

"ส่วนอาการบาดเจ็บของนัดที่ผ่านมา ศุภชัย ใจเด็ด จำเป็นต้องซ้อมแยก ส่วน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ก็ต้องคอยเช็คอาการเป็นระยะๆ"

"สไตล์การเล่นของอิรัก เราต้องทำงานร่วมกัน และใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ ก็จะเลือกนักกีฬาที่มีร่างกายพร้อมที่สุดลงสนาม อาจจะต้องมีบางคน ที่เป็นตัวสำรอง น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงบ้าง แต่เชื่อว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดี"

ช้างศึกต้องการ 3 แต้มจากอิรัก ช้างศึกต้องการ 3 แต้มจากอิรัก

 

 

"เราต้องรอดูสภาพร่างกายของ ศุภชัย ใจเด็ดอีกครั้ง รวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่า การขาด ศุภชัย ใจเด็ด ส่งผลกระทบต่อเกมรุกและเกมรับ ถ้าไหวเราก็ต้องดูกันอีกที"

"ส่วนการตกรอบของญี่ปุ่น ไม่ได้ส่งผลการลุ้นโอลิมปิก ของทีมชาติไทยเพียงทีมเดียว เพราะคิดว่าประเทศอื่นๆ ที่ต้องการไปโอลิมปิก ก็ต้องการเป็น 1 ใน 3 สำคัญสุดเราต้องโฟกัสที่แมตช์กับอิรัก และหลังจากนั้นเราค่อยมาว่ากันอีกที"

สถานการณ์ของทีมไทย มี 3 แต้มขอเพียงแค่เสมอจะเข้ารอบทันที แต่ถ้าแพ้ก็ตกรอบทันทีเช่นกัน โดย “ช้างศึก” รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม  เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ