ข่าว

เปิดชื่อ 3 คู่ชกเตรียมบู๊ 'รถถัง จิตรเมืองนนท์' ไฟต์ต่อไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอ 3 ชื่อ! ใครจะเป็นรายต่อไปของแชมป์โลกจอมบู๊ "รถถัง จิตรเมืองนนท์"

 

 

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักชกหนุ่มวัย 22 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่เพิ่งป้องกันตำแหน่งครั้งที่สองไว้ได้
โดยล่าสุดย้ำแค้นอดีตเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้อย่าง“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” นักชกหนุ่มจากแดนผู้ดีที่กระชากเข็มขัดมาจากเจ้าตำนานมวยไทย “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว”

 

 

ในระยะเวลาปีเศษรถถัง กรำศึกบนเวทีผืนผ้าใบในรายการ วัน แชมเปียนชิพ มาทั้งสิ้น 7 ไฟต์ กับคู่แข่งขัน 6 คน ซึ่งแต่ละคนล้วนมีดีกรีแชมป์ติดปลายนวมตั้งแต่ระดับประเทศไปจนถึงระดับโลก และมีสไตล์การชกที่หลากหลายแตกต่างกันไป แต่นักมวยหนุ่มจาก อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง รายนี้ก็ฝ่าด่านทุกคนมาได้ จนทำให้เกิดคำถามว่า ยังจะมีใครอีกไหมที่มีฝีมือพอจะเทียบเคียงขึ้นสังเวียนดวลเดือดกับเขาได้

หากให้ไล่เรียงชื่อนักมวยไทยและต่างชาติในรุ่นฟลายเวตของ วัน แชมเปียนชิพ ตอนนี้ก็เหลือเพียงไม่กี่คนที่พอจะมีภาษีที่นึกออกคือ 3 ชื่อนี้ เป็นใครบ้างไปดูกัน

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

หากเป็นนักมวยไทยชื่อแรกที่นึกถึงต้องเป็นคนนี้ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ซึ่งมีดีกรีแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีและนักมวยยอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2555 เขาคว้าชัย 2 ไฟต์ขาดลอยใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการวาดลวดลายแข้งซ้ายเพชฌฆาต จนได้รับฉายา “The Kicking Machine (เครื่องจักรเตะมนุษย์)” 

ในเวทีบ้านเราคู่นี้เขายังไม่เคยเจอกันมาก่อน เพราะต่างศึกต่างสายคุยกันไม่ลงตัว ส่วนใน วัน แชมเปียนชิพ ก็ยังไม่รู้ว่าจะจัดให้มีศึกสายเลือดไทยอีกหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีเพียงคู่เดียวเท่านั้นคือ“น้องโอ๋ vs เสมาเพชร” ก็คงต้องคอยดูทิศทางกันต่อไป

เปิดชื่อ 3 คู่ชกเตรียมบู๊ 'รถถัง จิตรเมืองนนท์' ไฟต์ต่อไป

 

 

อีเลียส มาห์มูดี

ถ้าในกติกามวยไทย นักชกต่างชาติรุ่นฟลายเวต ชื่อแรกที่นึกถึงคือ “อีเลียส มาห์มูดี” นักชกหนุ่มวัย 21 ปี ดีกรีแชมป์มวยไทย 3 สมัยจากแอลจีเรีย ที่มีฝีมือการชกเฉียบขาดและเป็นคู่แข่งอันตรายของนักชกไทยหลายคน 

เขาเคยขึ้นสังเวียนชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง กับ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” แต่พ่ายแพ้ทางเทคนิคหลังได้รับบาดเจ็บจนต้องยุติการแข่งขันก่อนครบยก โดยกรรมการต้องรวมคะแนนจากยกที่ผ่านมา จึงทำให้ไฟต์นี้จบแบบไม่สมบูรณ์นัก

อย่างไรก็ตามไฟต์ต่อมา อีเลียส ได้ท้าทายความสามารถกับเจ้าตำนานมวยไทยอย่าง “ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม และคว้าชัยไปอย่างเอกฉันท์ จึงทำให้เขาเป็นนักมวยหนุ่มที่ถูกจับตามองและพอจะมีภาษีขึ้นชิงแชมป์โลกกับ รถถัง ได้

เปิดชื่อ 3 คู่ชกเตรียมบู๊ 'รถถัง จิตรเมืองนนท์' ไฟต์ต่อไป

อิเลียส เอ็นนาฮาชิ

รถถัง เปรยอยู่หลายครั้งว่าอยากจะลองขึ้นชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งดูสักตั้ง เพราะเจ้าตัวเองก็มีพื้นฐานชกคิกบ็อกซิ่งตั้งแต่ก่อนมาเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ 

ซึ่งหากพูดถึงกติกาคิกบ็อกซิ่งรุ่นนี้ชื่อเดียวที่ศักดิ์ศรีพอกันคือ “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง คนปัจจุบันจากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งรายนี้เป็นนักชกพรสวรรค์สูง อายุแก่กว่า รถถัง เพียงปีเดียวแต่ครองเข็มขัดแชมป์โลกมาแล้ว 7 สมัยจากหลายสถาบัน และเดินทางไปชกเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากหลายๆ ประเทศทั่วโลก 

อิเลียส เปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้จาก “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” และโค่นบัลลังก์ได้สำเร็จในครั้งนั้น ก่อนจะขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และรักษาเข็มขัดไว้ได้

จะพูดว่า อิเลียส คือเป้าหมายหลักของ รถถัง ในตอนนี้ก็ไม่ผิด ซึ่งถ้าเทียบศักดิ์ศรีและฝีมือแล้วก็ต้องยอมรับว่าคู่นี้เหมาะสมที่สุด อยู่ที่ว่า อิเลียส จะรับคำท้าชิงหรือไม่ ถ้าจะให้เดานักกีฬาที่มีเที่ยวบินสูงๆ ถึงระดับนี้แล้ว การเจอกับเบอร์หนึ่งด้วยกันมันคือความท้าทาย และไม่ว่าเข็มขัดเส้นนี้จะเปลี่ยนมือหรือไม่ ไฟต์นี้จะดุเดือดจนเวทีลุกเป็นไฟแน่นอน

เปิดชื่อ 3 คู่ชกเตรียมบู๊ 'รถถัง จิตรเมืองนนท์' ไฟต์ต่อไป


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ