ข่าว

 คีริน ตันติเวทย์ - เรียนดี กีฬาเด่น  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุ่งมั่นสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส

 

 

 คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งระยะไกลทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 22 ปี ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยม คว้า 2 เหรียญทองจาก 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปี 2562 โดยมีไฮไลท์ คือ เจ้าตัวไม่สามารถขึ้นรับเหรียญรางวัลได้เนื่องจากต้องบินกลับสหรัฐอเมริกาด่วน เพื่อกลับไปสอบที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยเป็นที่ฮือฮาในวงการกีฬาไทยช่วงนั้นเป็นอย่างมาก  

 

 

 

ล่าสุด มีรายงานแจ้งว่าผลการสอบของคีริน นักศึกษาเศรษฐศาสตร์ปีที่ 4 ภาคการศึกษา Fall Semester 2019 ซึ่งคีริน ขอเลื่อนสอบเพื่อมาแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นั้น เจ้าตัวสอบได้ Grade Point Average (GPA) ที่ 3.66 โดยคีรินจะจบการศึกษาเทอมสุดท้ายในเดือนพฤษภาคมนี้ 

อย่างไรก็ตามแม้ช่วงนี้มหาวิทยาลัยจะปิดเทอมถึงปลายเดือนมกราคม แต่ คีริน ยังคงอยู่ที่มหาวิทยาลัยต่อเพื่อฝึกซ้อมวิ่งเตรียมแข่งขันกรีฑาในสหรัฐอเมริกาต่อไป โดยในช่วงการสอบเทอมสุดท้ายจะตรงกับช่วงทำควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2020 พอดี ทำให้ คีริน ตัดสินใจเรียนต่อให้จบเสียก่อน จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับแฟนกีฬาไทยที่จะไม่ได้เชียร์คีรินใน “โตเกียว 2020” โดยเจ้าตัวได้ตั้งเป้าหมายในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่หางโจว ประเทศจีน และโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป 

 

 

 

 คีริน ตันติเวทย์ - เรียนดี กีฬาเด่น  

สำหรับ คีริน เป็นบุตรชายของ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงาน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสโครงการให้ธนาคารโลกที่วอชิงตัน ถือเป็นนักกรีฑา ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง   โดยครั้งหนึ่งในการแข่งขันกรีฑาในร่มที่สหรัฐ “เอ็นซีเอเอ แชมเปี้ยนชิพ” ในระยะ 3,000 เมตร เจ้าตัวรองเท้าหลุดไปข้างหนึ่งและตัดสินใจฝืนวิ่งต่อก่อนจะคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองได้สำเร็จ แสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจ และความมุ่งมั่นที่ไม่เคยยอมแพ้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ