ข่าว

ลูกยางสาวไทยถึงเวลาผลัดใบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิ๊ฟ นำทัพอำลาทีมชาติ  - โค้ชด่วน สมาคมลูกยางต้องตัดสินใจ

 

 

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยฝันสลาย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 เซต 22-25, 20-25 และ 20-25 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึก “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อค่ำวันที่ 12 มกราคม ทำให้ชวดโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์  2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง 

 

 

 

“เด็ก ๆ ของเราเต็มที่สุดกำลัง ทุกคนยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ ทีมนี้ต้องพยายามต่อไปข้างหน้า แต่สำหรับผมขอแสดงความรับผิดชอบต่อรายการนี้ที่ไม่สามารถไปโอลิมปิกได้ ขอลาออกเพื่อให้สมาคมได้หาคนที่เหมาะสมกว่าเข้ามาทำงานแทน”

ลูกยางสาวไทยถึงเวลาผลัดใบ 

ในขณะที่ นักวอลเลย์บอลสาวตัวเก๋าของไทยซึ่งเล่นทีมชาติมายาวนาน มีความเคลื่อนไหวออกมาเช่นกัน เมื่อนักตบสาวตัวหลัก ได้แก่ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่ประกาศอำลาทีมชาติแน่นอนแล้ว และยังมี นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง เตรียมจะประกาศอำลาทีมชาติเช่นกัน 

 

 

ลูกยางสาวไทยถึงเวลาผลัดใบ 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ  ทั้งนักกีฬา และโค้ช ที่ต้องการอำลาทีมชาติ ประการแรกคือ ต้องขอชื่นชมทุกคน ที่ได้ทำหน้าที่มาอย่างเต็มที่ และไม่ประสบความสำเร็จตามที่ทุกคนมุ่งหวัง ทุกคนมีสปิริต และมีความรับผิดชอบ แต่สมาคมต้องนำเรื่องนี้ไปหารือกันอีกครั้งว่า “โค้ชด่วน” ยังมีความเหมาะสมที่จะอยู่ต่อ หรือจะมีใครคนอื่นเหมาะสมที่จะเข้ามา ในส่วนของโค้ชต่างชาตินั้นเราก็เคยมีการพูดคุยกันเช่นกัน 

สำหรับ นักตบลูกยางหลายคนที่มีโอกาสอำลาทีมนั้น ความจริงแล้วเราก็ได้เตรียมตัวกันมาด้วยระยะเวลาพอสมควรแล้ว เห็นได้จากการผลักดันและสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมา ลงสนามเล่นพร้อมกับรุ่นพี่เพื่อหาประสบการณ์อยู่เสมอ เตรียมความพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนในอนาคต สำหรับรุ่นพี่บางคนที่คิดว่าสามารถช่วยทีมได้ต่อไป เราก็พยายามช่วยให้เขาอยู่ประสานรอยต่อตรงนี้ พร้อมกับเปิดโอกาสให้เด็กใหม่ ๆ ซึ่งมาอยู่ในทีมอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ