ข่าว

'กัปตันกิ๊ฟ' ร่ำไห้พลาดตั๋วโอลิมปิควอนแฟนลูกยางอย่าหมดศรัทธา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิค 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิค 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเมื่อวันที่ 12 มกราคม เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พบกับเกาหลีใต้ ท่ามกลางแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจนักตบลูกยางสาวไทยกันล้นสนาม ชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา

 

อย่างไรก็ตามแม้ทีมไทยจะพยายามสู้ยิบตา แต่ด้วยความแข็งแกร่งและความเหนียวแน่นของนักตบแดนกิมจิ ส่งผลให้สาวไทยพ่ายต่อเกาหลีใต้ไป 0-3 เซ็ท 22-25 , 20-25 และ 20-25 ส่งผลให้เกาหลีใต้คว้าตั๋วโอลิมปิคเกมส์ 2020 ใบสุดท้ายของโซนเอเชียไปครองได้สำเร็จ ส่วนทีมสาวไทยก็ต้องเป็นอีกครั้งที่อกหัก และพลาดตั๋วไปโอลิมปิคเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อย่างน่าเสียดาย 

 

 

หลังเกม 'กิ๊ฟ' วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เปิดใจทั้งน้ำตาหลังทีมชาติไทยพลาดตั๋วโอลิมปิค รวมทั้งครั้งนี้ถือเป็นเกมสุดท้ายที่ตัวเองต้องอำลาทีมชาติไทย ระบุว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว ต้องยอมรับว่าเกาหลีใต้แข็งแกร่งจริง ๆ ส่วนการที่โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกนั้น เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของใคร ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นและขออย่าได้โทษใครคนใดคนหนึ่ง ซึ่งเกมในวันนี้ต้องยอมรับว่าเราสู้เขาไม่ได้ 

 

 

อย่างไรก็ตาม โอลิมปิคครั้งนี้ มันไม่ได้เป็นโอลิมปิคครั้งสุดท้าย ซึ่งในอนาคตยังมีน้องๆ นักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ๆ ที่จะมาเป็นตัวแทนรุ่นพี่เพื่อก้าวไปสู่โอลิมปิค และสานฝันต่อนักวอลเลย์บอลรุ่นพี่ต่อไป ขอแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยอย่าเพิ่งหมดศรัทธากับทีมวอลเลย์บอลไทย เพราะเราจะเอาความผิดหวังครั้งนี้ไปเป็นแรงผลักดันให้สู้ต่อไปในวันข้างหน้า

 

 

ขณะเดียวกันเมื่อถามถึงเรื่องอนาคตทีมชาติของ กัปตันกิ๊ฟ เจ้าตัวระบุว่า ตนอาจจะอำลาทีมชาติในปีนี้ แต่ยังต้องคุยกับสมาคมฯ ว่าจะอำลาได้ในแมตช์ไหน เนื่องจากปีนี้ยังมีรายการแข่งขันค่อนข้างมาก หลายรายการ ทำให้ต้องอยู่ช่วยน้องๆ ในบางแมตช์ก่อน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ