ข่าว

บรรยากาศแฟนญี่ปุ่นรอชมนัดเปิดตัวมินามิโนะ(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านอาหารในโตเกียวคึกคักหลังสาวกหงส์แดงแดนปลาดิบออกมาร่วมให้กำลังใจ มินามิโนะ คับคั่ง

 

ทาคูมิ มินามิโนะ ดาวเตะญี่ปุ่น วัย 24 ปี ที่เพิ่งย้ายจากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีย มาอยู่กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ เมื่อตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ ได้โอกาสลงประเดิมสนามให้ทีมเป็นเกมแรกในฐานะตัวจริงนัดที่ต้นสังกัดเฉือนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 70

 

 

แม้จะได้อยู่ในสนามไม่ครบ 90 นาที แต่กระแสความสนใจในตัวกลองกลางแดนปลาดิบรายนี้ถือว่าได้รับความนิยมไม่น้อยทีเดียวในประเทศบ้านเกิด เมื่อทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Oliver Trenchard ผู้สื่อข่าววงการลูกหนังญี่ปุ่นของบีบีซี ได้โพสต์ภาพบรรยากาศกองเชียร์ญี่ปุ่นที่ร่วมกันร้องเพลงในผับแห่งหนึ่งของกรุงโตเกียว โดยหลายคนต่างร่วมกันร้องเพลง"ยู วิล เนเวอร์ วอล์ค อะโลน"กันอย่างพร้อมเพรียงก่อนที่ดาวเตะขวัญใจของพวกเขาจะเดินลงสนามในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (5 ม.ค.)

 

 

บรรยากาศแฟนญี่ปุ่นรอชมนัดเปิดตัวมินามิโนะ(คลิป)

 

 

หลังจบเกม คลอปป์ กล่าวถึงแข้งญี่ปุ่นและดาวเตะเอเชียคนแรกของทีมว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่วิเศษ ยอดเยี่ยม และเป็นนักเตะที่เราต้องการ”

 

“เขาแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในเกม มีทักษะที่ยอดเยี่ยม แม้ต้องลงเล่นเกมแรกกับทีมที่เซตระบบที่คุนเคยกันมาแล้วก็ตาม เขาทำให้คู่แข่งต้องไล่ตามในสถานการณ์ซึ่งแตกต่างกัน นี่เป็นสิ่งที่ผมชอบมาก”

 

“เขาไม่ได้ดูเหนื่อยนะ แต่เราไม่รู้จักสภาพร่างกายเขามากนักเลยต้องการป้องกันเขาด้วยการเปลี่ยนเขาออกมาพัก และเป็นจังหวะดีที่เราได้ อ็อกซ์เลด กลับมาพอดี” กุนซือ วัย 52 ปี ทิ้งท้าย

 

ทั้งนี้หลังจบเกมดังกล่าวเว็บไซต์แฟนหงส์แดงพันธุ์แท้อย่าง thisisanfield.com ได้ออกมาเปิดเผย คะแนนของนักเตะแต่ละคนในเกมนี้ โดยคำนวณจากการให้คะแนนของแต่ละเว็บข่าวเจ้าดัง อาทิ ลิเวอร์พูล เอคโค, เดอะ มิร์เรอร์, เร้ดเมน ทีวี 

 

ปรากฏ มินามิโนะ ได้คะแนนเฉลี่ยรวมกันแล้วที่ 7.0 คะแนน ส่วนดาวเตะที่ได้คะแนนมากสุด ได้แก่ เคอร์ติส โจนส์ ฮีโร่ดาวรุ่งที่ซัดประตูชัยในเกมนี้ที่ได้ไป 8.9 คะแนน

 

คลิป : OliverTrenchard

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ