ข่าว

โซลชาไม่โทษ'ลินการ์ด'ทำพลาดโอกาสทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงป้อง เจสซี ลินการ์ด กองกลางของทีมหลังโดนกระแสพลาดโอกาสยิงประตูขึ้นนำเกมปีศาจแดงเสียท่าทีมบ๊วย วัตฟอร์ด

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 ธ.ค.) และต้องเป็นฝ่ายเสียท่าให้เจ้าถิ่นวัตฟอร์ต ทีมบ๊วยของตารางแบบพลิกล็อก 0-2 โดยหลังจบเกม โซลชา ได้ออกมาเปิดใจถึงจังหวะที่ทีมพลาดโอกาสยิงประตูขึ้นนำในช่วงครึ่งแรก เมื่อ เจสซี ลินการ์ด กองกลางของทีมได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูคู่แข่ง

 

 

เกมที่สนามวิคาเรจ โร้ด "ปีศาจแดง" มีโอกาสที่จะทำประตูขึ้นนำ "แตนอาละวาด" ในนาทีที่ 34 เมื่อ อองโตนีย์ มาร์กซิยาล แทงบอลทะลุแนวรับเจ้าถิ่นให้ ลินการ์ด หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เบน ฟอสเตอร์ แต่มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 14 ตัดสินใจชิพบอลหวังข้ามตัวนายด่านคู่แข่ง แต่น้ำหนักแรงเกินไปจนบอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

 

"คุณไม่ควรไปโกรธอะไรทั้งนั้น ปกติโอกาสแบบนี้เขามักจัดการได้และสังหารมันได้เสมอ แต่คุณไม่ควรไประบายอารมณ์กับนักเตะที่ทำผิดพลาด เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล" โซลชา ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อท้องถิ่นแมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์


อย่างไรก็ตาม แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดง แสดงความเห็นสวนทางกับนายใหญ่อย่างโซลชา เมื่อชี้ว่าจังหวะดังกล่าวนั้นหาก ลินการ์ด สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายรูปเกมอาจจะเปลี่ยนไปทันที

 

"เขาพลาดไปแล้ว เราทำไม่สำเร็จและยังไม่ดีพอ จากนี้ต้องพัฒนากันต่อไป เราจะไม่ลืมความผิดพลาดเที่ยวนี้เป็นอันขาด ทุกคนต้องทำงานหนักขึ้นและเราจะพยายามสู้กันต่อไป" แม็กไกวร์ เจ้าของค่าตัวกองหลังสถิติโลก 85 ล้านปอนด์ ระบุ

 

เวลานี้ กองกลางวัย 27 ปี ของปีศาจแดง กำลังโดนแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นปัจจุบัน โดยสถิติส่วนตัวจากอ็อปตา โจ เว็บไซต์เก็บสถิติลูกหนังชื่อดัง ระบุชัด ลินการ์ด ไม่สามารถแอสซิสต์หรือทำประตูนับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นเวลานานถึง 25 ชั่วโมงเข้าไปแล้ว นับจาก นับตั้งแต่ทำ 1 แอสซิตส์ ในเกมเจอ ฮัดเดิลฟิวส์ ทาวน์ ซึ่งปัจจุบันตกชั้นไปแล้วในเดือนธันวาคม ของปี 2018

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ