ข่าว

'คิงคองก้อง'ผงาดรองแชมป์บิดเซปัง 8 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเกียรติ ระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยม! ผงาดรองแชมป์ บิดดวลความเร็วสุดหฤโหด"เซปัง 8 ชั่วโมง" สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นโพเดี้ยมเอ็นดูรานซ์ ชิงแชมป์โลก

 

 

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม”​ ของ เอ.พี.ฮอนด้า ทำผลงานระดับมาสเตอร์ แท็กทีม ซัควาน ไซดี้ เพื่อนร่วมทีมชาวมาเลเซียน ควบรถแข่ง ฮอนด้า CBR1000RR หมายเลข 88 พาต้นสังกัด ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง ผงาดคว้าอันดับ 2 ซิวตำแหน่งรองแชมป์ของศึกเอ็นดูรานซ์หฤโหดรายการ เซปัง 8 ชั่วโมง สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่ขึ้นโพเดี้ยมในศึกเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

'คิงคองก้อง'ผงาดรองแชมป์บิดเซปัง 8 ชั่วโมง
 

 

 

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก เอ็นรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019/2020 สนาม 2 รายการ เซปัง 8 ชั่วโมง (8 Hours of Sepang) ดวลความเร็วสุดหฤโหดเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสังเวียนความเร็วของประเทศมาเลเซียที่รองรับการแข่งขันรายการนี้

นับเป็นครั้งแรกที่นักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้กับต้นสังกัด ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ซึ่งจะบิดร่วมกับทีมเมท 2 คนอย่าง ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียน และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ ดาวรุ่งจากอินโดนีเซีย ภายใต้รถแข่ง ฮอนด้า CBR1000RR หมายเลข 88

'คิงคองก้อง'ผงาดรองแชมป์บิดเซปัง 8 ชั่วโมง

โดย สมเกียรติ เป็นนักบิดที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดของทีม และช่วยให้ทีมคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 2 มาครอง ด้วยการควบรถแข่ง CBR1000RR หมายเลข 88 กดเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.440 วินาที

อย่างไรก็ดี การแข่งขัน เซปัง 8 ชั่วโมง ครั้งแรกต้องเจออุปสรรคอย่างหนักจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ โดยมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายชั่วโมง ส่งผลให้เรซไดเร็กเตอร์ตัดสินใจประกาศเร่ิมต้นเรซล่าช้า ก่อนจะแข่งขันกันได้ภายใต้การขี่ตาม เซฟตี้คาร์ 9 รอบสนาม หลังผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ทว่ากลับต้องระงับการแข่งขันอีกครั้ง เพราะสภาพแทร็กไม่พร้อมสำหรับการลงดวลความเร็ว

'คิงคองก้อง'ผงาดรองแชมป์บิดเซปัง 8 ชั่วโมง

 

 

จากนั้นในเวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งท่ามกลางสายฝน โดยเป็นการกลับเข้าสู่เรซในช่วง 3 ชั่วโมงสุดท้าย ขณะที่เริ่มเข้าสู่พลบค่ำของประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้เป็นอุปสรรคที่ยากขึ้นอีกสำหรับการแข่งขัน โดย ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ได้เปลี่ยนตัวให้นักบิดเจ้าถิ่นอย่าง ซัควาน ไซดี้ ที่ถนัดกับแทร็กฝนของประเทศมาเลเซีย

ช่วง 1 ชั่วโมง กับ 30 นาที สุดท้าย ซัควาน ไซดี้ นำรถเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนตัวให้ สมเกียรติ นักบิดไทยลงทำหน้าที่ต่อ พร้อมกับที่ทีมงานได้เซอร์วิสรถและเติมน้ำมัน ก่อนที่ สมเกียรติ จะออกไปลุยต่อด้วยอันดับ 4

'คิงคองก้อง'ผงาดรองแชมป์บิดเซปัง 8 ชั่วโมง

สมเกียรติ ที่ลงบิดด้วยความมั่นใจ ก่อนจะสามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้ในช่วงชั่วโมงสุดท้าย พร้อมกับทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 48 นาที และรักษามาตรฐานการบิดได้อย่างเหนียวแน่น

จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วง 30 นาที สุดท้าย เมื่อ นิโคโล คาเนป้า ผู้นำจากทีม ยาร์ท ต้องนำรถเข้าพิตเพื่อเติมน้ำมัน ส่งผลให้ สมเกียรติ ร่นระยะห่างเข้ามาเหลือเพียง 6 วินาทีเท่านั้น พร้อมกับมีโอกาสต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวอย่างเต็มตัว แต่ก็ต้องนำรถเข้าพิตเพื่อเติมนำ้มันเช่นกันและเปลี่ยนให้ ซัควาน ไซดี้ ลงบิดเพื่อปิดจ็อบเป็นคนสุดท้ายของทีม

'คิงคองก้อง'ผงาดรองแชมป์บิดเซปัง 8 ชั่วโมง

จบการแข่งขันสุดโหดของศึก เซปัง 8 ชั่วโมง สมเกียรติ นักบิดไทยสร้างผลงานกระหึ่มในเรซระดับโลก พาต้นสังกัด ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ร่วมกับ ซัควาน ไซดี้ เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 ได้ฉลองโพเดี้ยมย่างยิ่งใหญ่ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ขึ้นโพเดี้ยมในศึก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีมfb.com/aphondaracingth
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ