ข่าว

ช้างศึกชวนแฟนบอลไปเชียร์เยอะ ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกยู 23 เอเชีย ชิงตั๋วโอลิมปิก 2020

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (2020 AFC U-23 Championship) ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมโดยมี กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วยตัวแทนนักฟุตบอล ”ช้างศึก” เข้าร่วม 

ช้างศึกชวนแฟนบอลไปเชียร์เยอะ ๆ

กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการแข่งขันว่า “ผมยินดีที่จะร่วมประกาศถึงความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพของเราอีกครั้ง โดย ณ ตอนนี้ ทั้ง 4 สนาม อันประกอบไปด้วย สนามราชมังคลากีฬาสถาน และ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต , สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา และสนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม หรือช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์สำคัญครั้งนี้แล้วเกือบ 100% ซึ่งผมคิดว่าหลังจากนี้คงมีการปรับปรุงและเพิ่มเติมในส่วนที่จำเป็นอีกบางส่วนเพื่อให้ทันตามกำหนดการอย่างแน่นอน”

“เช่นเดียวกัน เพื่อความสะดวกสบายของแฟนบอลที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันในทุกๆ สนาม เราได้จัดให้มีการจำหน่ายตั๋วช่องทางออนไลน์ ซึ่งเริ่มต้นจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ทางเว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์”

“สำหรับทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปีของเรา รายการนี้ถือว่าเป็นรายการที่สำคัญ และสมาคมฯ ตั้งความหวังให้ทัพช้างศึกชุดนี้ สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม โดยสมาคมฯ มั่นใจว่าเราจะสนับสนุน และผลักดันในทุกๆ ด้านให้โค้ช อากิระ นิชิโนะ และน้องๆ นักฟุตบอลทุกคนมีความพร้อมที่สุด ในการแข่งขัน เพื่อมอบความสุขให้กับแฟนฟุตบอลไทยเป็นของขวัญปีใหม่ในเดือนมกราคมนี้”

“การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของสมาคมฯ และประเทศไทย ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของเรา ที่จะได้บอกทั้งทวีปเอเชียว่า ประเทศไทยมีศักยภาพที่ดีในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติได้ ซึ่งผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ เชิญชวนพี่น้องแฟนบอลทุกๆ ท่าน ร่วมให้กำลังใจทีมชาติไทยของเรา ช่วยกันส่งแรงเชียร์ให้ทัพช้างศึกประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้”

 

 

ในขณะที่ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า ความพร้อมในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียนั้น เราจะมีการเก็บตัวในวันที่ 26 ธันวาคม และจะให้นักเตะได้หยุดอีกครั้งในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และจะเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อม ในวันที่ 2 มกราคม

ช้างศึกชวนแฟนบอลไปเชียร์เยอะ ๆ

“ในระหว่างนั้น เราได้เตรียมแมตช์อุ่นเครื่องทั้งช่วงปลายปี และก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ เพื่อให้ผู้เล่นได้มีความพร้อมเต็มที่ก่อนถึงรายการชิงแชมป์เอเชีย U23 สำหรับผู้เล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผมก็ได้สัมผัสกับพวกเขาแล้วในรายการซีเกมส์ และเราจะต่อยอดจากตรงนั้น”

"สำหรับนักเตะที่จะเรียกมา ก็น่าจะเพิ่มเติมจากชุดซีเกมส์ เพื่อขอดูตอนซ้อมว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง และจะมีการตัดสินใจอีกครั้ง ถ้าตอบตรงเลยๆ คือเราน่าจะมีการเรียกในทุกตำแหน่ง ทั้งกองหลัง กองกลาง และกองหน้า ซึ่งเรามีจุดที่ต้องปรับปรุงมากมาย ในการเก็บตัวครั้งนี้ เราเลยต้องเรียกเพิ่มทุกตำแหน่ง"

“ในฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมชาติไทยตกรอบแรก ผมยังรู้จักนักเตะไทยไม่เพียงพอ แต่เราจะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย  ซึ่งการเล่นชิงแชมป์เอเชีย ต้องเจอนักเตะชั้นนำของทวีป ดังนั้นต้องให้ทุกคนรู้สึกถึงความท้าทาย สู้ด้วยพลังของทีมไทย รายการนี้ลุ้นคว้าตั๋วไปโอลิมปิก ทุกเกมไม่มีอะไรง่ายอยู่แล้ว แต่เราเล่นในบ้าน ได้เสียงจากกองเชียร์ ย่อมมีส่วนผลักดัน”

สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

นัดแรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน วันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก วันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

สำหรับการซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ ผ่านทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือผ่านทางเว็บไซต์ของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ที่ bit.ly/AFCU23 บัตรราคา 400,300,200 และ 100 บาท ซึ่ง และบัตร 1 ใบ สามารถรับชมการแข่งขันได้ตลอดทั้งวัน ในสนามที่แฟนบอลซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะแข่งขันในวันที่ 8-26 มกราคม 2563 โดยที่ทีมชนะเลิศ, รองชนะเลิศ และทีมอันดับ 3 ในการแข่งขันครั้งนี้ จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

ช้างศึกชวนแฟนบอลไปเชียร์เยอะ ๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ