ข่าว

โค้ชนิชิโนะ รีเฟรชแข้ง 23 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมทีม ช้างศึก ยู23 ก่อนชิงแชมป์เอเชีย

 

 

อากิระ นิชิโนะ เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีม ช้างศึก ยู23 สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเน้นไปที่การให้ผู้เล่นฟื้นฟูและฝึกซ้อมตามโปรแกรมของสโมสร ก่อนเรียกมาเข้าแคมป์ทีมชาติ โดยอยากให้นักเตะได้เปลี่ยนบรรยากาศ เพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ให้มีความพร้อมในการเรียนรู้แท็คติก รายละเอียดการซ้อมต่างๆ และสร้างความกระหาย มุ่งมั่น เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์สำคัญ อีกทั้งยังลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ หลังจากลงเล่นมาตลอดทั้งปี ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ

 

 

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เสร็จสิ้นภารกิจแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้ปล่อยนักเตะกลับไปพักผ่อน ก่อนจะมาเก็บตัวในวันที่ 26 ธันวาคม และให้นักเตะได้หยุดอีกครั้งในช่วงปีใหม่ (31 ธันวาคม 2562 - 1 มกราคม 2563) และจะเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อม ในวันที่ 2 มกราคม 2563 เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะเริ่มต้นแข่งขันวันแรก ในวันที่ 8 มกราคม 2563

อากิระ นิชิโนะ ได้เปิดเผยว่า “ผมทราบดี ถึงความกังวลเรื่องการเตรียมแท็คติก และอยากให้มีการเก็บตัวนานๆ แต่หากว่า นักฟุตบอลมาเข้าแคมป์ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ จะเกิดความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บได้ และไม่เป็นผลดีต่อการเตรียมทีมทัวร์นาเมนต์สำคัญแน่นอน เราต้องให้นักกีฬาได้พักในเวลาที่เหมาะสม ให้พวกเขาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสามารถเปิดรับรายละเอียดในการฝึกซ้อม และแท็คติกต่างๆ ได้”

“ผมจึงอยากเห็นผู้เล่นกลับมาด้วยความรู้สึกสดชื่น เหมือนได้เริ่มต้นใหม่ ด้วยความรู้สึกใหม่ๆ ในช่วงปรีซีซั่น ผมว่าจะทำให้นักเตะกระปรี้กระเปร่า มีความกระหายที่จะฝึกซ้อม และลงเล่นมากกว่าเดิม” 

“เพราะจากการแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมา ผมได้เห็นว่า นักเตะของเรามีความเหนื่อยล้ามาก พวกเขาลงเล่นอย่างต่อเนื่องทั้งในฟุตบอลลีก ฟุตบอลถ้วย รวมถึงการรับใช้ทีมชาติ ตั้งแต่ชิงแชมป์อาเซียน ยู22  ซีเกมส์ และบางคนเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ด้วย ทำให้เกิดความเหนื่อยล้าสะสม เพราะมีเวลาพักน้อย”

 

 

โค้ชนิชิโนะ รีเฟรชแข้ง 23 ปี

“เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ ผมจึงอยากให้ผู้เล่นเอาตัวเองออกห่างจากฟุตบอลสักพักหนึ่ง และกลับไปฟื้นฟูร่างกายกับสโมสรต้นสังกัด ตามแผนของสโมสร”

“เราให้เกียรติผู้เล่น และสโมสรอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้เล่นที่จบฤดูกาลจากสโมสร ก็ต้องมีการกลับไปเตรียมงานกับสโมสรบ้าง ก่อนที่จะกลับมาอยู่กับแคมป์ทีมชาติจนถึงเดือนมกราคม” นิชิโนะ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ดังนี้

นัดแรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน วันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

นัดที่ 2 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

นัดที่ 3 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก วันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

ทีมชาติไทย จะลงเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน ทั้ง 3 นัด แฟนบอลสามารถซื้อบัตรได้ที่ bit.ly/AFCU23

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ