ข่าว

นักกีฬาพาราไทยทำกิจกรรมเพื่อสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรโมท อาเซียนพาราเกมส์ 2020

 

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ทีมยิงธนูพาราไทย  นำโดย "อ๋อง" หาญฤชัย เนตรศิริ ดีกรีเหรียญเงินพาราลิมปิกเกมส์ 2016 และ วาสนา คูทวีทรัพย์ ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทาสีกำแพง ปรับปรุงทัศนียภาพ ภายใน วัดถ้ำพรหมจรรย์ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมโปรโมทการแข่งขัน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10" ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในระหว่างวันที่ 18-25 มกราคม 2563

 

 

นักกีฬาพาราไทยทำกิจกรรมเพื่อสังคม นักกีฬาพาราไทยทำกิจกรรมเพื่อสังคม

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า "กิจกรรมวันนี้เกิดจากประเทศฟิลิปปินส์เจ้าภาพ ให้ทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศตัวเอง แล้วส่งภาพเข้าไปให้เจ้าภาพ เพื่อเป็นการร่วมโปรโมทการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่จะจัดขึ้นในต้นปีหน้า ซึ่ง พาราลิมปิกไทย ปกติก็ได้ชวนนักกีฬามาร่วมทำกิจกรรมแบบนี้อยู่แล้ว ทั้งการไปร่วมบริจาคเลือดที่สภากาชาดทุกๆเดือน ฯลฯ งานในวันนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมที่ดี ในการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย"

 

 

 

 

สำหรับการแข่งขัน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10" จัดขึ้นวันที่ 18-25 มกราคม 2563 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี 11 ชาติในอาเซียนเข้าร่วม ชิงชัย 16 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู , แบดมินตัน, เทเบิลเนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล (นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล, โกลบอล, บอคเซีย, ฟุตบอล 7 คน, โบว์ลิ่ง, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 7 คน และ ไตรกีฬา โดยมีนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 323 คน ผู้ช่วยเหลือนักกีฬา 53 คน ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ 91 คน รวม 467 คน

นักกีฬาพาราไทยทำกิจกรรมเพื่อสังคม นักกีฬาพาราไทยทำกิจกรรมเพื่อสังคม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ