ข่าว

ลุงเบิร์ก-อาร์เซนอล ถูกที่แต่อาจผิดเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้โชว์ฝีไม้ลายมือคุมทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกไปแล้ว สำหรับ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ที่เวลานี้รับหน้าที่กุนซือขัดตาทัพให้ทีมรักและสโมสรที่สร้างชื่อให้เขา

 

 

แต่ไม่ทันไรหลังผ่านเกม 2 นัดแรกก็มีเสียงวิจารณ์ไปหลายทิศทางโดยเฉพาะบทบาทกุนซือขัดตาทัพชั่วคราวที่แม้จะเป็นการทำทีมระยะสั้น แต่ทั้งนักวิจารณ์และแฟนบอลดูจะเป็นห่วงในทิศทางสโมสรแห่งกรุงลอนดอนเหลือเกิน

 

 

"เฟรดดี กล่าวอย่างมั่นใจ 100% ว่าทีมจะติดอันดับท็อปโฟร์ แต่มันมีหลายปัจจัยและแน่นอนสิ่งที่เขาแสดงทัศนะออกมามันเป็นแค่จินตนาการ” คริส ซัตตัน กูรูประจำสถานีบีบีซี 5 แสดงมุมมองถึงกุนซือชั่วคราวอาร์เซนอล

 

ลุงเบิร์ก ลงประเดิมงานขัดตาทัพนัดแรกไปแล้วด้วยการบุกเสมอ นอริช ซิตี 2-2 ชนิดที่ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะควัก 1 แต้มออกมาจากถิ่นแคร์โรว โรด เกมต่อมาซึ่งเป็นนัดที่ 2 และเล่นต่อหน้าสาวกเดอะ กันเนอร์ส ปรากฏ ปืนใหญ่ พ่ายคาบ้านต่อ ไบรตันท์ แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-2 ในเกมล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

 

ลุงเบิร์ก-อาร์เซนอล ถูกที่แต่อาจผิดเวลา

 

 

“พวกเขาต้องการใครสักคนที่เข้ามาแล้วสามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้ทีมได้ทันที” ซัตตัน แจกแจงมุมมองที่ตัวเองคิดว่า ลุงเบิร์ก ยังไม่ใช่คนที่จะสร้างปฏิกิริยาเชิงบวกได้

 

สมัยเป็นนักเตะ ลุงเบิร์ก ค้าแข้งให้กับอาร์เซนอล ระหว่างปี 1998-2007 หลังแขวนสตั๊ด บทบาทแรกในสังเวียนลูกหนังคือการกลับมารับงานคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กับอดีตต้นสังกัดที่เขาสร้งชื่อ จากนั้นขึ้นมาอยู่ในทีมสตาฟฟ์ของอูไน เอเมรี และแน่นอนอดีตดาวเตะระดับขึ้นหิ้งยังไม่เคยรับหน้าที่คุมทีมข้างสนามให้ทีมชุดใหญ่ที่ไหนมาก่อน


 

แก้ปัญหาไม่ถูกจุด

 

“หลายคนคาดหวังว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่ทุกอย่างยังเหมือนเดิมและปัญหายังเป็นแบบเดิมๆ”

 

“หน้าร้อนที่ผ่านมาพวกเขาจ่ายเงินก้อนโตไปกับ นิโคลัส เปเป แต่นั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด เพราะปัญหาจริงๆ ของพวกเขาอยู่ที่แนวรับ” แอนดี ทาวน์เซนด์ อดีตกองกลางของแอสตัน วิลลา และเชลซี ซึ่งปัจจุบันสวมบทนักวิจารณ์ให้บีที สปอร์ต เห็นด้วยกับความคิดเห็นของซัตตัน 

 

“ผมคิดว่านี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่าไหร่ของเฟรดดี กับเกมระดับนี้มันไม่ใช่ช่วงเวลาสำหรับคนไร้ประสบการณ์” 

 

“คาลัม แชมเบอร์ส ได้เวลานานพอสมควรในการพัฒนาตัวเองขึ้นมา แต่ผมไม่เคยคิดว่าเขาดีพอสำหรับอาร์เซนอล”

 

“ส่วน โซคราติส (ปาปาสธาโทปูลอส) ผมไม่คิดว่าเขาจะเล่นในพรีเมียร์ลีกได้เลย”  ทาวน์เซนด์ ระบุ

 

 

ลุงเบิร์ก-อาร์เซนอล ถูกที่แต่อาจผิดเวลา

 

 

 

ชาร์ลี อดัม อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลซึ่งเข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักวิจารณ์ ยกตัวอย่าง ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ที่หลังสั่งปลด เมาริซิโอ โปเชตติโน ไม่นาน พวกเขาก็แต่งตั้งกุนซือดีกรีระดับชั้นนำอย่าง ชูเซ มูรินโญ เข้ามาเสียบแทนทันที

 

"ที่ทอตแนมพวกเขาสั่งปลดกุนซือชนิดฟ้าผ่า ใช่ มันดูค่อนข้างรุนแรง แต่นั่นเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วและพวกเขาก็แต่งตั้งเฮดโค้ชใหม่ทันทีในอีกหกชั่วโมงต่อมา นั่นคือวิธีที่อาร์เซนอลควรจะทำ” อดัม กล่าว

 

ทาวน์เซนด์ กล่าวเสริมว่า “ตอน ชูเซ มูรินโญ เข้ารับงานที่สเปอร์ส เขามีกลุ่มนักเตะที่ทำงานด้วยอย่าง ซน ฮึง มิน, แฮร์รี เคน, เดเล อัลลี และลูคัส มูรา ด้วยกลุ่มนักเตะนี้เขาสามารถมองไปถึงโอกาสที่ดีได้มากกว่า 50%”

 

“แต่กับอาร์เซนอล 'พวกเขาคิดว่าจะเอาชนะเกมการแข่งขันกับผู้เล่นเหล่านี้ มันต่างกัน คุณต้องแยกแยะ เพราะคุณจะไม่มีทางมั่นใจได้เมื่อกองหลังคุณคือ โซคราติส เขาทำผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง และถ้าคุณพึ่งเขาทีมของคุณจะต้องเปลี่ยนผู้จัดการทุก 6 เดือน"

 

 

ร็อดเจอร์ส หรือ นูโน

 

อดัม มองว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี คนปัจจุบัน คือคำตอบที่ใช่สำหรับอาร์เซนอล แต่อาร์เซนอล อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้จัดการทีมไอร์แลนด์เหนือ

 

 

ลุงเบิร์ก-อาร์เซนอล ถูกที่แต่อาจผิดเวลา

 

 

ลุงเบิร์ก-อาร์เซนอล ถูกที่แต่อาจผิดเวลา

 

“ผมไม่คิดว่าจะเป็นการย้ายที่ดีสำหรับ ร็อดเจอร์ส” อดัม ระบุ “ที่เลสเตอร์คุณมีพื้นที่ฝึกซ้อมใหม่ระดับ 100 ล้านปอนด์ ผู้เล่น 4-5 คนที่อยู่ในระดับสูง อาทิ ยูริ เตเลมองส์, เจมี วาร์ดี, เจมส์ แมดดิสัน”

 

“ผมต้องการเห็นว่า ร็อดเจอร์ส ไม่สนใจงานอื่น แต่ถ้าคุณไม่ต้องการออกจากสโมสรคุณจะไม่ใส่เงื่อนไขฉีกสัญญาเอาไว้ ซึ่งผมคิดว่าเขาอาจจะต้องการงานนี้ (กับอาร์เซนอล)” อดัม ทิ้งท้าย

 

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า อาร์เซนอล พร้อมเดินหน้าจ่ายค่าฉีกสัญญา 14 ล้านปอนด์ ให้เลสเตอร์ เพื่อดึงตัว ร็อดเจอร์ส มารับบทนายใหญ่คนใหม่

 

ด้าน ทาวน์เซนด์ มองไปที่ นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน ที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า

 

"เมื่อเห็นสิ่งที่เขาทำที่วูล์ฟส์ เขาพาทีมเลื่อนชั้น ทำให้ทีมเล่นกันอย่างเป็นระบบ นูโน จะเป็นคำตอบที่ยอดเยี่ยม” ทาวน์เซนด์ กล่าว “เขาดูเหมือนโค้ชที่ทำให้นักเตะเข้าใจสิ่งที่เขาพยายามจะทำ เขาสามารถใช้งานนักเตะได้ตรงจุดและสำหรับผู้เล่นอาร์เซนอลบางคนต้องการสิ่งนั้น” ทาวน์เซนด์ แจกแจง

 

แน่นอนเราจะยังเห็น ลุงเบิร์ก ที่ข้างสนามและติดตามว่าเขาจะรับมืออย่างไร ก่อนจะส่งต่อบทบาทชั่วคราวนี้ให้นายใหญ่คนใหม่ระยะยาวที่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร

 

ภาพ AFP

เรียบเรียง : พชร นาคจู

ที่มา https://www.bbc.com/sport/football/50638670

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ