ข่าว

เชลซีเต็งจ๋าคว้าซาฮาเลื้อยริมเส้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่ออังกฤษ เผย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ใกล้เคียงอย่างยิ่งกับการประเดิมเซ็นแข้งรายใหม่หลังล่าสุดเพิ่งพ้นโทษแบนในตลาดนักเตะ

 

 

ก่อนหน้านี้ เชลซี ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษห้ามซื้อขายนักเตะ 2 รอบตลาด ได้แก่ ตลาดซัมเมอร์ 2019 และตลาดหน้าหนาว 2020 หลังทำผิดกฎเรื่องการซื้อขายนักเตะเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีมาร่วมทีม

 

 

 

อย่างไรก็ตามหลังยื่นอุทธรณ์ในเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ได้มีมติให้ เชลซี ผ่านการอุทธรณ์ และได้รับการลดโทษซึ่งหมายความว่า พวกเขาจะสามารถซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพได้ตั้งแต่ตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้เลย

 

ด้านแผนเดินหน้าล่าแข้งป้ายแดงทาง ปรากฏชื่อของ วิลฟรีด ซาฮา แนวรุกตัวจี๊ดคริสตัล พาเลซ ตกเป็นข่าวโยงกับสิงโตแห่งกรุงลอนดอนอย่างหนัก เมื่อมีรายงานว่า มารินา กรานอฟสกายา ผู้อำนวยการฟุตบอลเชลซี ได้เปิดโต๊ะพูดคุยถึงความเป็นไปได้กับ เฟเดริโก ปาสโตเรลโล เอเยนต์ของซาฮา กับการดึงไปเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ปีหน้าไปบ้างแล้ว

 

สิงห์บลูส์ ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัว ซาฮา มานานแล้ว  แม้ฤดูกาลนี้จะมีแนวรุกริมเส้นทั้ง คริสเตียน พูลิซิช ดาวเตะสหรัฐ และเพิ่งขยายสัญญา คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย แนวรุกริมเส้นดาวรุ่งไปก่อนหน้านี้

 

ทั้งนี้ ซาฮา มีข่าวเรื่องย้ายทีมอย่างหนักเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย อาร์เซนอล ได้เดินหน้าเจรจาแต่สุดท้ายค่าตัว 80 ล้านปอนด์ก็ถูกคริสตัล พาเลซบอกปัดไปในที่สุด โดยอดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเหลือสัญญากับ พาเลซ จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2023

 

ซีซั่นนี้ ซาฮา ลงรับใช้ทีมปราสาทเรือนแก้วไปแล้วทั้งสิ้น 15 นัดในศึกพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ยิงไป 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ช่วยให้พาเลซเกาะอยู่กลุ่มบนของตารางคะแนนจากการรั้งอันดับ 7 ผ่าน 15 นัดเก็บไป 21 คะแนน เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 แต่ประตูได้-เสีย เป็นรองทีมปีศาจแดง

 


 

 

 

อย่างไรก็ตามแม้ เชลซี จะพ้นโทษแบนในการซื้อขายนักเตะและสามารถลุยตลาดนักเตะได้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่จถึงนี้ แต่ทางสื่อเมืองผู้ดีก็มองว่าทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ด จะเดินหน้าคว้าตัว ซาฮา แบบจริงจังในตลาดช่วงซัมเมอร์หลังจบฤดูกาลนี้ไปแล้วมากกว่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ