ข่าว

สัญชัย คว้าเหรียญเงินมาราธอนซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามหลังนักวิ่งอิเหนาแค่ 30 วินาที

 

 

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.62 สามารถเก็บได้เพิ่มอีก 1 เหรียญเงินจาก สัญชัย นามเขต นักวิ่งหนุ่มทีมชาติไทย หลังเค้นฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 2.27.18 ชั่วโมง โดยเป็นรอง อกุส ปราโยโก เจ้าของเหรียญทองจากอินโดนีเซีย เพียง 30 วินาทีเท่านั้น

สัญชัย คว้าเหรียญเงินมาราธอนซีเกมส์

 

 

มร.ฮิโรชิ ไอซาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักโครงการ "ยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน" ซึ่งมี สัญชัย นามเขต เป็น 1 ในนักวิ่งของโครงการ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับปอดเหล็กวัย 29 ปีด้วยเช่นกัน

สัญชัย คว้าเหรียญเงินมาราธอนซีเกมส์

“ยูเมะพลัสต้องขอแสดงความยินดีกับสัญชัยที่สามารถคว้าเหรียญเงินในซีเกมส์ครั้งนี้ได้ แต่น่าเสียดายที่ โทนี่ เพย์น เจ้าของสถิติประเทศไทย ซึ่งเป็นอีก 1 นักวิ่งในโครงการยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน โชคร้าย มีอาการบาดเจ็บรบกวน จนต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่ผ่านไปประมาณ 20 กม. เราจึงขอส่งกำลังใจให้ทั้งคู่สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าเดินในรายการต่อๆไป รวมถึงเชิญชวนคนไทยร่วมกันส่งแรงเชียร์ นักวิ่งทีมชาติไทยรายอื่นๆ ที่จะลงแข่งขันต่อไปด้วยเช่นกัน” มร.ฮิโรชิ ไอซาวา กล่าว

สำหรับโครงการ "ยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน" ภายใต้การสนับสนุนของ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, การกีฬาแห่งประเทศไทย และบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของประวัติศาสตร์เมืองไทยที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนผนึกกำลัง ร่วมสร้าง สนับสนุน และยกระดับศักยภาพ ทีมนักวิ่งอีลิทมาราธอนทีมชาติไทยสู่เวทีระดับโลก โดยเฟ้นหานักวิ่งจำนวน 11 คน แบ่งเป็นทีม A จำนวน 5 คน และทีม B จำนวน 6 คน เซ็นสัญญาเข้าร่วมโครงการเพื่อร่วมฝึกซ้อมในเทรนนิงแคมป์โดยโค้ชระดับโลก พร้อมส่งเข้าแข่งขันในสนามระดับนานาชาติอย่างมีแบบแผนและต่อเนื่องเพื่อสะสมคะแนนทั้งสนามในประเทศและสนามมาราธอนระดับโลก

สัญชัย คว้าเหรียญเงินมาราธอนซีเกมส์

สัญชัย คว้าเหรียญเงินมาราธอนซีเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ