ข่าว

ไม่รอด!ทอฟฟีปลด'ซิลวา'พ้นตำแหน่งกุนซือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด มาร์โก ซิลวา ออกจากการเป็นตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ด้วยการร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นขณะนี้

 

 

ผู้จัดการทีมวัย 42 ปี เข้ามาคุมทัพ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" 2018 ซึ่งในช่วงแรกที่เจ้าตัวเข้ามาคุมทัพ เขานำทีมเก็บ 22 คะแนนจากการลงเล่น 13 นัดแรกในลีก อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นผลงานของทีมก็แย่ลงเรื่อยๆ

 

 

โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ที่ เอฟเวอร์ตัน เก็บได้เพียง 14 คะแนนจาก 15 นัด ร่วงมาอยู่ในอันดับ 18 ของตารางซึ่งคือโซนตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย ทำให้มีข่าวลืออย่างหนักว่าเขาส่อถูกปลดจากตำแหน่ง

กระทั่งล่าสุดหลังจากเกมที่ เอฟเวอร์ตัน บุกพ่าย ลิเวอร์พูล 2-5 ในศึก "เมอร์ซีไซด์ ดาร์บี แมตช์" เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน แถลงการณ์ปลดเฮดโค้ชชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเป็นกุนซือรายที่ 5 ที่ถูกปลดในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ต่อจาก ฆาบี การ์เซีย, เมาริซิโอ โปเชตติโน, อูไน เอเมรี และกีเก ซานเชซ ฟลอเรซ โดยจะให้ ดันแคน เฟอร์กูสัน เข้ามาคุมทีมชั่วคราว

ทั้งนี้ตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน คือ วิคเตอร์ เปเรรา กุนซือ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี และเดวิด มอยส์ อดีตเทรนเนอร์ของ เอฟเวอร์ตัน เอง

ไม่รอด!ทอฟฟีปลด'ซิลวา'พ้นตำแหน่งกุนซือ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ