ข่าว

กูรูสับเละปืนเปลี่ยนโค้ชทุก 6 เดือนหากยังใช้โซคราติส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอนดี ทาวน์เซนด์ อดีตกองกลางของแอสตัน วิลลา และ เชลซี ที่ปัจจุบันสวมบทนักวิจารณ์ให้บีที สปอร์ต ออกโรงจวกอาร์เซนอลไม่มีทางดีขึ้นหากยังใช้ โซคราติส

 

 

อาร์เซนอล ลงเล่นเกมแรกภายใต้การคุมทัพของ เฟรดริก ลุงเบิร์ก กุนซือขัดตาทัพ โดยผลลัพธ์ลงเอยด้วยการบุกเสมอ นอริช ซิตี 2-2  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. ชนิดที่ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะควัก 1 แต้มออกมาจากถิ่นแคร์โรว โรด

 

 

"ผมคิดว่านี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่าไหร่ของ เฟรดดี กับเกมระดับนี้มันไม่ใช่ช่วงเวลาสำหรับคนไร้ประสบการณ์" ทาวร์เซนด์ ระบุ

 

"อาร์เซนอล ต้องการคนที่จะเข้ามาสอนพวกเขาเกี่ยวกับการเล่นเกมรับ"

 

"คาลัม แชมเบอร์ส ได้เวลานานพอสมควรในการพัฒนาตัวเองขึ้นมา แต่ผมไม่เคยคิดว่าเขาดีพอสำหรับอาร์เซนอล"

 

"ส่วน โซคราติส (ปาปาสธาโทปูลอส) ผมไม่คิดว่าเขาจะเล่นในพรีเมียร์ลีกได้เลย"

 

ด้าน ชาร์ลี อดัม อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ยกตัวอย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่สั่งปลด เมาริซิโอ โปเชตติโน ไม่นาน พวกเขาก็แต่งตั้งกุนซือดีกรีระดับชั้นนำอย่าง โชเซ มูรินโญ เข้ามาเสียบแทนทันที

 

"ที่ท็อตแนมพวกเขาสั่งปลดกุนซือชนิดฟ้าผ่า ใช่ มันดูค่อนข้างรุนแรง แต่นั่นเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว และพวกเขาก็แต่งตั้งเฮดโค้ชใหม่ทันทีในอีกหกชั่วโมงต่อมา นั่นคือวิธีที่อาร์เซนอลควรจะทำ” อดัม กล่าว

 

"ใครก็ตามที่เข้ามาเวลานี้ มันเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นและในเดือนมกราคมเขาจะต้องหาเซนเตอร์ฮาล์ฟ ถึง 2 ราย แต่พวกเขาไม่มีเงิน"

 

ทาวน์เซนด์ กล่าวเสริมว่า "ตอน โชเซ มูรินโญ เข้ารับงานที่สเปอร์ส เขามีกลุ่มนักเตะที่ทำงานด้วยอย่าง ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี เคน, เดเล อัลลี และ ลูคัส มูรา ด้วยกลุ่มนักเตะนี้เขาสามารถมองไปถึงโอกาสที่ดีได้มากกว่า 50%"

 

 

“แต่กับ อาร์เซนอล พวกเขาคิดว่าจะเอาชนะเกมการแข่งขันกับผู้เล่นเหล่านี้ มันต่างกัน คุณต้องแยกแยะ เพราะคุณจะไม่มีทางมั่นใจได้เมื่อกองหลังคุณคือ โซคราติส เขาทำผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง และถ้าคุณพึ่งพาเขาเป็นหลัก ทีมของคุณจะต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีมทุก 6 เดือน"

 

ทั้งนี้ในเกมกับ นอริช ซิตี "โซคราติส" ปราการหลัง วัย 31 ปี มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง โดยก่อนหน้านี้ในยุค อูไน เอมเรี กุนซือสแปนิช เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวกรีซได้ลงบู๊ต่อเนื่องและพลาดลงเล่นในลีกแค่นัดเดียวเท่านั้นตลอด 13 นัดที่ เอเมรี คุมทัพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ