ข่าว

  โจวานเน่ เอลแบร์ ชี้เด็กไทยมีโอกาสพัฒนาสู่แข้งอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหอกบราซิลมาไทย ฉลองค่ำคืนมหัศจรรย์ 25 ปี เฮเฟเล่ ประเทศไทย  

 
 
      โจวานเน่ เอลแบร์ วัย 47 ปี อดีตนักฟุตบอล “เสือใต้”  บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ชาวบราซิล ซึ่งเดินทางมาที่ประเทศไทย ในฐานะตัวแทนของสโมสร บาเยิร์นมิวนิก เพื่อร่วมกิจกรรม 25 ปี เฮเฟเล่ ประเทศไทย  “ค่ำคืนมหัศจรรย์ แห่งความสำเร็จ ที่มีร่วมกันมาและตลอดไป” ที่ทรูไอคอนฮอลล์  ชั้น 7 ไอคอนสยาม  เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.

  โจวานเน่ เอลแบร์ ชี้เด็กไทยมีโอกาสพัฒนาสู่แข้งอาชีพ
 
  

 

 

   โจวานเน่ เอลแบร์  รับใช้ "เสือใต้" 169  นัด ยิงไป  92 ประตู  ระหว่างปี 1997-2003 เปิดเผยว่า ครั้งนี้ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย อีกครั้งในฐานะตัวแทนของสโมรบาเยิร์นมิวนิก เพื่อ ร่วมยินดีกับ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ในโอกาสครบรอบ 25 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยเดินทางมาเมืองไทย กับแคมเปญฟุตบอลเยาวชน  ที่เสาะหานักฟุตบอลไปเพิ่มพูนประสบการณ์ที่เยอรมันกับบาเยิร์น มิวนิก ทั้งการฝึกอบรมฟุตบอล และการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์พิเศษ

  โจวานเน่ เอลแบร์ ชี้เด็กไทยมีโอกาสพัฒนาสู่แข้งอาชีพ
      เฮเฟเล่ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมนี ในปี 1923 และ สโมสรบาเยิร์น มิวนิก ต่างมีความสัมพันธ์ที่ดี และเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน   ดังนั้นในวาระแห่งการเฉลิมฉลองที่ประเทศไทย  การที่ได้เป็นตัวแทนบาเยิร์นมิวนิก มาร่วมแสดงความยินดี จึงถือเป็นโอกาสอันดี การมาไทย ครั้งนี้ ยังช่วยตอกย้ำ ถึงความสัมพันธ์ ที่จะทำให้คนไทย หรือแฟนบอลบาเยิร์นมิวนิก ได้รับรู้ถึงความแน่นแฟ้น  ระหว่าง 2 ฝ่าย  คือ  เฮเฟเล่ และบาเยิร์นมิวนิก ขณะเดียวกันในการเดินทางมาไทย  ไม่ว่าจะเป็นโดยตัวเขาเอง หรือ อดีตนักฟุตบอลที่ถือว่าเป็นตำนาน อย่าง โลธาร์  มัทเทอุส กัปตันทีม "อินทรีเหล็ก"  ชุดแชมป์โลก 1990 คือ การรับรู้ได้  ถึงการต้อนรับที่ดีจากแฟนบอลชาวไทย ที่ให้ความเชื่อมั่นต่อสโมสร
      สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ในฤดูกาลนี้  (2019-2020) บาเยิร์นมิวนิก  จะยังคง ทำผลงาน ด้วยการรักษาแชมป์ฟุตบอลบุนเดสลีกา  และแชมป์ฟุตบอลถ้วย  เดเอฟเบโพคาล เอาไว้ได้  แม้ว่าในตารางบุนเดสลีกา ขณะนี้ บาเยิร์นมิวนิก  จะทำผลงานรั้งอันดับที่ 4 ของตาราง จาก 18 ทีม  แต่ก็เชื่อว่า ทีมจะทำผลงงานจนกลับไปยังพื้นที่ของผู้นำในตารางได้อีกครั้ง   ฤดูกาลนี้ผลงานของบาเยิร์นมิวนิก  ในช่วงต้นฤดูกาลอาจจะทำได้ไม่ดี จนทำให้สโมสรต้องแยกทางกับเทรนเนอร์ของทีมอย่าง  นิโก้  โควัช แต่โดยส่วนตัวแล้ว ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นความผิดของเทรนเนอร์  สัญชาติโครเอชีย เพราะธรรมชาติของนักฟุตบอล เมื่อคุ้นเคยกับใครมากไป ความย่อหย่อน หรือ ลดทอนความทุ่มเท อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยไม่รู้ตัว   จะเห็นว่า เมื่อมีการเปลี่ยนเทรนเนอร์ มาเป็น  ฮันส์-ดีเทอร์ ฟลิค  อดีตนักฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก  ความกระตือรือล้น ของนักฟุตบอลในทีมก็กลับคืนมา  ทีมเริ่มเก็บชัยชนะในบุนเดสลีกา  หลายเกมติดต่อกัน สิ่งที่เขาให้น้ำหนักมากกว่า ก็คือ อยากเห็นบาเยิร์นมิวนิก ทำผลงานกับเส้นทางของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อสร้างเกียรติประวัติให้กับสโมสร ในเวทียุโรป  ส่วนบุนเดสลีกา กับ เดเอฟเบโพคาล ยังเชื่อมั่นว่า  บาเยิร์นมิวนิก  จะสานต่อผลงานเอาไว้ได้

  โจวานเน่ เอลแบร์ ชี้เด็กไทยมีโอกาสพัฒนาสู่แข้งอาชีพ
     

 

 

 สำหรับนักฟุตบอลเยาวชนไทย พวกเขากำลังมีโอกาสที่ดี กับการที่จะพัฒนาตัวเอง  เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพ  ด้วยการใช้ระยะเวลาที่สั้นลง  เพราะจากประสบการณ์ในรอบ 4-5 ปี  ที่เขาเห็นเยาวชนไทย  เดินทางไปกับทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ที่อลิอันซ์ อารีน่า ที่เป็นสนามเหย้าของบาเยิร์น มิวนิก นั่นคือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่านักฟุตบอลระดับเยาวชนจากไทย มีการพัฒนา  ฝีเท้าในแบบที่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทุกคนมีความกล้าที่จะแสดงออกในสนาม โดยที่ไม่รู้สึกกลัว  ต่อนักฟุตบอลต่างชาติ  และนี่คือคุณสมบัติที่ดี ที่จะช่วยยกระดับตัวแอง  เพื่อการพัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพต่อไป
     “แน่นอนว่าหากมีโอกาส ผมจะกลับมาไทยอีก ผมชอบอาหาร และอากาศที่นี่ เพราะมันใกล้เคียงกับบ้านของผมที่ประเทศบราซิล”
    นายโยธิน ประเสริฐกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  เฮเฟเล่ มีความยินดีที่  โจวานเน่ เอลแบร์ อดีตนักฟุตบอลของบาเยิร์น มิวนิค มาร่วมยินดีในโอกาสครบรอบ 25 ปี เพราะ บาเยิร์นมิวนิคเป็นพันธมิตรที่ดีกับ เฮเฟเล่ ในปีหน้า เฮเฟเล่ จะมีการทำกิจกรรมเพื่อที่จะพาผู้โชคดีไปชมการแข่งขันฟุตบอลของบาเยิร์น มิวนิค แบบติดขอบสนามที่เยอรมนีอีกด้วย

  โจวานเน่ เอลแบร์ ชี้เด็กไทยมีโอกาสพัฒนาสู่แข้งอาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ