ข่าว

'เมสซี'เปิดใจหลังซิวบัลลงดอร์สมัยที่ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา ออกมาเปิดใจหลังคว้ารางวัลลูกฟุตบอลทองคำ หรือบัลลงดอร์ 2019 มาครองเป็นสมัยที่ 6

 

 

สำหรับ เมสซี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ "บาร์ซา" มาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วหลังกดไป 36 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ จากการลงสนามในลีก 34 นัดช่วยทีมคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน นอกจากนั้นยังได้รางวัลรองเท้าทองคำจากการยิงรวมทุกรายการไปกว่า 51 ประตูจากการลงเล่น 50 เกม

 

 

ขณะที่ในซีซั่นนี้ดาวเตะวัย 32 ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วยการซัดไปแล้ว 11 ประตูจากการลงสนาม 14 นัดในทุกรายการ

เป็นเหตุให้ผู้สื่อข่าวกีฬาจากทั่วโลกโหวตให้ เมสซี คว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2019 ไปครองโดยเอาชนะ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล และคริสเตียโน โรนัลโด กองหน้า ยูเวนตุส พร้อมเป็นการซิวรางวัลอังทรงเกียรตินี้เป็นสมัยที่ 6 ต่อจากปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

'เมสซี'เปิดใจหลังซิวบัลลงดอร์สมัยที่ 6

หลังรับรางวัล เมสซี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า“ผมอยากขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกคนที่ช่วยโหวตให้กับผม รวมถึงคนที่อยากเห็นผมได้รางวัลบัลลงดอร์ไปครอง นอกจากนั้นผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยให้ผมได้รางวัลนี้”

“วันนี้เป็นวันที่ผมได้รางวัลบัลลงดอร์เป็นสมัยที่ 6 ด้วยความรู้สึกที่แตกต่าง เพราะผมอยู่ที่นี่กับภรรยา และลูกๆของผม โดยก่อนหน้านี้ภรรยาบอกกับผมว่าคุณต้องไม่หยุดฝัน และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีจริงๆ”

“ผมหวังว่าตัวเองจะมีผลงานที่ดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ และจดจำว่าผมโชคดีเพียงใดเมื่อวันหนึ่งที่ผมจะแขวนสตั๊ดไปแล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้ผมยังมีปีที่สวยงามรออยู่ ซึ่งเป้าหมายสำคัญในตอนนี้คือผมอยากจะมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล และใช้เวลากับครอบครัว”

'เมสซี'เปิดใจหลังซิวบัลลงดอร์สมัยที่ 6

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ