ข่าว

ทีมขนไก่สาวไทยคว้าทองซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยบอินโดนีเซีย 3-1 คู่

 

 

ศึกแบดมินตันทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ทีมแบดมินตันหญิงไทย แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน ดวลกับ อินโดนีเซีย 

ทีมขนไก่สาวไทยคว้าทองซีเกมส์


 

ประเภทหญิงเดี่ยวมือ 1 “เมย์” รัชนก อินทนนท์ เอาชนะ เกรกลอเรีย มาริสก้า มือ 24 ของโลก 2-1 เกม 21-13, 12-21, 21-14 ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่

หญิงคู่มือ 1 “เอิร์ธ" พุธิตา สุภัคจิรกุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ แพ้ อาปรียานี ราฮายู - นี เคตุท อิสตารานี  0-2 เกม 17-21, 18-21   ส่งผลให้อินโดนีเซีย ตามตีเสมอไทยเป็น 1-1 คู่  

ทีมขนไก่สาวไทยคว้าทองซีเกมส์


 

หญิงเดี่ยวมือ 2 "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์  เอาชนะ ฟิเทียนี่ ฟิเทียนี่ ดาวรุ่งมือ 27 โลก ของอินโดนีเซีย อย่างง่ายดาย  2-0 เกม 21-8 และ 21-10  ไทยนำ 2-1 คู่ 

ทีมขนไก่สาวไทยคว้าทองซีเกมส์

หญิงคู่ มือ 2 ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม กับ ผไทมาส เหมือนวงศ์  เอาชนะ ซีติ ฟาเดีย ซิลวา รามาดันติ และ ริบก้า ซูเกียรโต้ คู่สาวอินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-8 และ 21-17 ส่งผลให้ สาวไทย ครองแชมป์ 4 สมัยซ้อน และนับเป็นแชมป์แบดมินตันซีเกมส์ประเภททีมหญิง เป็นสมัยที่ 7 

  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เล่นได้หัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง และนักกีฬาทุกคนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง และเป็นเครื่องการันตีว่าทีมหญิงไทยคืออันดับ 1 ของอาเซียนในเวลานี้ และเราหวังว่าจะป้องกันแชมป์ให้ได้นานที่สุดในครั้งต่อๆ ไป โดยตอนนี้สมาคมถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้วคือคว้าเหรียญทองทีมหญิง และ หลังจากนี้นักแบดมินตันสาวไทยก็จะได้พัก 1 วัน ก่อนที่จะกลับมาลงแข่งขันในประเภทบุคคล ซึ่ง “เมย์” และ “ครีม” จะต้องเดินทางกลับไปเตรียมตัวแข่งขัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล" ที่จีน ในสัปดาห์หน้า เช่นเดียวกับ "กิ๊ฟ"จงกลพรรณ กิติธรากุล และ "วิว"รวินดา ประจงใจ รวมถึง "บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ด้วย 

    ขณะที่ ประเภทบุคคล ทีมไทย ยังมุ่งหวังจะสร้างความสำเร็จให้ได้อีก โดยในประเภทหญิงเดี่ยว จะมี "แน็ต"ณิชชาอร จินดาพล และ "หมิว"พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ขณะที่ ชายเดี่ยว เราก็มีลุ้นเช่นกันจาก “กัน” กันตภณ หวังเจริญ และ "โอ๊ต"สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ขณะที่ คู่ผสม ชายคู่ และหญิงคู่ ที่เรากวาดมา 3 เหรียญทอง นั่นยอมรับว่าเป็นงานหนัก แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องดูว่าแต่ละประเภทจะอยู่สายใดต่อไป

ทีมขนไก่สาวไทยคว้าทองซีเกมส์ ทีมขนไก่สาวไทยคว้าทองซีเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ