ข่าว

'เมสซี'คว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยที่ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีโอเนล เมสซี แนวรุกซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา คว้ารางวัลรางวัลลูกบอลทองคำ หรือบัลลงดอร์ 2019 ไปครอง พร้อมเป็นสมัยที่ 6 ของเจ้าตัวซึ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์

 

 

โดยดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นเมื่อซีซั่นที่แล้ว หลังที่ส่วนสำคัญในการพา "เจ้าบุญทุ่ม" ได้แชมป์ลาลีกา สเปน นอกจากนั้นยังครองรางวัลรองเท้าทองคำ หรือดาวซัลโวสูงสุดลีกยุโรป ด้วยการยิงไปถึง 51 ประตู จากการลงสนาม 50 นัดในทุกรายการ ส่วนในฤดูกาลนี้เขาก็ยังรักษามาตรฐานด้วยการทำไปแล้ว 11 ประตูจากการลงสนาม 14 นัดในทุกรายการ
 

 

 

จากผลงานที่เกิดขึ้นส่งผลให้ผู้สื่อข่าวกีฬาทั่วโลกพร้อมใจโหวตให้แข้งวัย 32 ปี คว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2019 ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" สื่อลูกหนังชื่อดังของฝรั่งเศสไปครอง โดยเอาชนะ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ที่คว้าอันดับ 2 และคริสเตียโน โรนัลโด กองหน้า ยูเวนตุส ที่ได้อันดับ 3

'เมสซี'คว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยที่ 6

นอกจากนั้นยังเป็นการซิวรางวัลบัลลงดอร์เป็นสมัยที่ 6 ของเจ้าตัวต่อจากปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์แซงหน้า โรนัลโด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มา 5 สมัยเท่ากัน

ส่วนอันดับ 4 และ5 ตกเป็นของ ซาดิโอ มาเน และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ 2 แนวรุก ลิเวอร์พูล 

หลังคว้ารางวัล เมสซี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "ผมอยากขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกคนที่ช่วยโหวตให้กับผม รวมถึงคนที่อยากเห็นผมได้รางวัลบัลลงดอร์ไปครอง นอกจากนั้นผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยให้ผมได้รางวัลนี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก ผมขอขอบคุณอีกครั้ง"

'เมสซี'คว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยที่ 6

ส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจภายในงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ มีดังนี้

รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ ยาชิน โทรฟี ได้แก่ อลีสซง เบคเกอร์ นายด่าน ลิเวอร์พูล และทีมชาติบราซิล

รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โคปา โทรฟี ได้แก่ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ กองหลังยูเวนตุส และทีมชาติฮอลแลนด์

รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ บัลลงดอร์ เฟมิแนง ได้แก่ เมแกน ราพิโน ดาวเตะชื่อก้องทีมชาติสหรัฐอเมริกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ