ข่าว

ฟาน ไดค์ เผยความรู้สึกก่อนประกาศผลบัลลงดอร์คืนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เผยความรู้สึกหากชวดคว้าบัลลง ดอร์ ในปีนี้

 


ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดผลประกาศรางวัลบัลลงดอร์ปี 2019 โดยลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังบาร์เซโลนาได้รางวัลนี้ไปครอบครองด้วยคะแนน 446 ส่วน ฟาน ไดค์ มาเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนน 382

 

 

โดยตลอดช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้บรรดาสื่อและแฟนบอลต่างคาดหมายว่า กองหลังเลือดดัตช์ คือดาวเตะที่เหมาะสมสำหรับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว จากผลงานโดดเด่นซีซั่นก่อนที่พา ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเกือบที่จะได้แชมป์ลีกมาครอง รวมถึงพา เนเธอร์แลนด์ เป็นรองแชมป์ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วย แถมปัจจุบันซีซั่นนี้เขาก็กำลังช่วยให้ "หงส์แดง" เป็นจ่าฝูงของลีก

 

 

ฟาน ไดค์ เผยความรู้สึกก่อนประกาศผลบัลลงดอร์คืนนี้

 

 

เซนเตอร์ฮาล์ฟ วัย 28 ปี กล่าวว่า "ในค่ำคืนนั้นจะไม่มีผู้ฝ่ายใดเป็นผู้แพ้ ผมภูมิใจมากที่ได้อยู่ในกลุ่มของผู้เล่นซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดังกล่าว ผมได้อยู่ในกลุ่มนั้นจากฟอร์มที่ผมทำได้กับต้นสังกัดเมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงจากฟอร์มที่ผมทำได้กับทีมชาติด้วย แค่สิ่งนั้น (การถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล) มันก็ถือว่าน่าภูมิใจมากๆ แล้ว เพราะมีนักเตะแค่ไม่กี่คนหรอกที่จะได้มีลุ้นรางวัลแบบนี้ ในค่ำคืนนั้นมันจะไม่มีผู้แพ้ เราจะมารอดูกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น"

 

สำหรับพิธีมอบรางวัล บัลลงดอร์ 2019 จะมีขึ้นในคืนนี้ (2 ธ.ค.) ณ โรงละคร “ชัตเลต์” (Théâtre du Châtelet) กรุงปารีส โดยพิธีจะเริ่ม 20.30 น. ตามเวลาฝรั่งเศส หรือตรงกับ 02.30 น. ตามเวลาบ้านเรา

 

 

ภาพ AFP

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ