ข่าว

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯทรงเสด็จร่วมพิธีเปิดขี่ม้า FEI

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงเสด็จร่วมงาน FEI จัดพิธีเปิดขี่ม้ารายการประวัติศาสตร์ของเอเชีย

 

 

เปิดฉากยิ่งใหญ่ “FEI Asian Championships Pattaya 2019” การแข่งขันขี่ม้าระดับอาเซียนครั้งแรกในเอเชีย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทยร่วมชิงชัยระหว่างวันที่ 1-8 ธันวาคม 2562 ณ สนามไทยโปโลแอนด์อีเควสเตรียนคลับ พัทยา

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯทรงเสด็จร่วมพิธีเปิดขี่ม้า FEI

การแข่งขันขี่ม้าครั้งประวัติศาสตร์ในทวีปเอเชีย รายการ “FEI Asian Championships Pattaya 2019” เปิดฉากแล้วอย่างยิ่งใหญ่ โดยสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เสด็จฯ ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทยร่วมแข่งขัน และทรงเข้าร่วมในพิธีเปิดเมื่อวันที่​ 30​ พฤศจิกายนที่ผ่านมา​ โดยจะมีนักกีฬากว่า 15 ประเทศ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ณ สนามไทยโปโลแอนด์อีเควสเตรียนคลับ พัทยา จ.ชลบุรี  

มร.อิงมา เดอ วอส ประธานสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ  เปิดเผยว่า “ในฐานะตัวแทนของสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (Federation Equestre Internationale - FEI) ผมมีความมั่นใจในศักยภาพของสนามไทยโปโลแอนด์อีเควสเตรียน คลับ และการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน FEI Asian Championships Pattaya 2019 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเอเชีย เหนือสิ่งอื่นใดผมรู้สึกภาคภูมิใจและปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้ชื่นชมพระปรีชาสามารถในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ขณะทรงเข้าร่วมแข่งขันขี่ม้าในประเภท ศิลปะบังคับม้า (Dressage) ครั้งนี้ด้วย”  

 

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯทรงเสด็จร่วมพิธีเปิดขี่ม้า FEI

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม. และประธานสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “  เรามีความภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สนามไทยโปโลแอนด์อีเควสเตรียนคลับ สนามกีฬาขี่ม้ามาตรฐานโลก แวดล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงามของเมืองพัทยา จะได้เปิดสนามต้อนรับนักกีฬาขี่ม้าจากประเทศต่างๆ กว่า 15 ประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งนับเป็นจำนวนประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าของเอเซียจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ เมื่อเทียบกับจำนวนประเทศที่ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าที่จัดแข่งในเอเชี่ยนเกมส์ (Asian Games)” 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย 3 รายการหลักที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์  (Olympic Disciplines) คือ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping), ศิลปการบังคับม้า (Dressage) และ อีเว้นติ้ง (Eventing)  โดยได้รวมเอานักกีฬาขี่ม้าดาวเด่นจากหลากหลายประเทศ ได้แก่  วีรภัฎ ปิฏกานนท์ นักกีฬาขี่ม้าประเภทอีเว้นติ้ง จากประเทศไทย, ไทโซ ซูกิทานิ นักกีฬ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ